221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1294125
Bắt cóc bé 2 tuổi, đòi chuộc 300 lượng vàng
1
Article
null
Bắt cóc bé 2 tuổi, đòi chuộc 300 lượng vàng
,

– 2 đối tượng bắt cóc bé gái đòi tiền chuộc 300 lượng vàng; tuy nhiên sau gần 3 tháng "nằm gai nếm mật" các trinh sát mới phá được án này.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 19/7, nguồn tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM cho hay, vừa phá chuyên án “Cưỡng đoạt tài sản”, bắt khẩn cấp Nguyễn Chí Trung (SN 1981, ngụ tại phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Theo đó, Trung là nghi can chủ mưu vụ bắt cóc bé gái 2 tuổi đòi tiền chuộc 300 lượng vàng.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20/4 công an quận 11 nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Phúc Hoàng (ngụ 135 Lê Đại Hành, phường 6, quận 11) về việc con của anh là cháu Nguyễn Võ Thanh Tuyền (2 tuổi) bị bóc cóc tại nhà.

Qua điều tra, trinh sát xác định anh Hoàng là chủ doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm và thiết bị vật tư y tế Khải Hoàn (tại đại chỉ như trên), hiện đã chuyển điạ điểm kinh doanh sang 56 Bà Lê Chân, phường Tân Định, quận 1.

Buổi sáng xảy ra sự việc, anh Hoàng đang lo công việc buôn bán thì phát hiện đứa con nhỏ mới 18 tháng tuổi của mình không có ở nhà nên huy động người quen đi tìm.

Sau khi liên lạc với bà con, họ hàng cũng như các mối quen biết khác, nhưng thông tin về bé Tuyền vẫn bặt vô âm tín, đến chiều anh quyết định đến trình báo công an.

Theo anh Hoàng, gia đình anh chỉ lo làm ăn, không có thù oán với ai nên khó có khả năng bắt cóc vì mục đích trả thù.

Ngày 21/4, anh Hoàng nhận được điện thoại của một người lạ thông báo đang giữ bé Tuyền và đòi gia đình phải đưa 300 lượng vàng ra để chuộc con.

Nhận thấy đây là vụ án nghiêm trọng, công an quận 11 đã chuyển hồ sơ cho Công an TP.HCM để đơn vị này lập chuyên án khám phá.

Đánh hơi được sự truy lùng gắt gao của trinh sát, bọn bắt cóc liên tục thay đổi địa điểm nhận tiền khiến thời gian phá án kéo dài gần 3 tháng. Trên dưới 10 lần, trinh sát đã xác định được đối tượng gọi điện tống tiền nhưng khi chuẩn bị gặp, bọn bắt cóc lại “hủy kèo” và giao cho đối tượng khác đi gặp lần sau.

Sau nhiều đêm trắng thâm nhập, vào đêm 17, rạng sáng 18/7, trinh sát đã bất ngờ giải thoát được bé Tuyền, bắt quả tang 1 đối tượng đang chuẩn bị đến gặp gia đình bị hại để nhận 300 lượng vàng.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận được Trung (cháu anh Hoàng) giao nhiệm vụ đi nhận tiền. Bước đầu điều tra, Trung khai nhận đang nợ lãi cắt cổ từ một số đối tượng giang hồ nên cùng quẫn tìm cách kiếm tiền trả nợ.

Hiện vụ việc đang được PC45 tiếp tục mở rộng truy xét, bắt giữ các nghi can còn lại.

  • Quốc Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,