221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1295977
Chính thức đưa Vedan Việt Nam ra tòa
1
Article
null
Bà Rịa - Vũng Tàu:
Chính thức đưa Vedan Việt Nam ra tòa
,

- Trong "quyết tâm" kiện Vedan, Sở Tài chính Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sẽ tạm ứng án phí cho nông dân thuộc diện hộ nghèo, khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Sáng 27/7, tại TAND huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), các luật sư được 265 hộ dân bị thiệt hại tại huyện Tân Thành ủy quyền hợp pháp đã chính thức nộp đơn khởi kiện Vedan VN tại TAND huyện Tân Thành.

Cán bộ TAND huyện Tân Thành đang tiếp nhận hồ sơ khởi kiện Vedan của người dân.
Trong buổi sáng, Ban chỉ huy (BCH) thống kê thiệt hại tỉnh BR-VT và các luật sư được ủy quyền đã có mặt tại TAND huyện Tân Thành. Về phía TAND Tân Thành, để xem xét, tiếp nhận hồ sơ, cơ quan này đã thành lập tổ nhận gồm 6 người, do Thẩm phán Trịnh Hoàng Anh cùng 5 thư ký tòa án thụ lý đơn.

Thẩm phán Trịnh Hoàng Anh cho biết, qua xem xét các bộ hồ sơ đầu tiên, chúng tôi nhận thấy có đủ điều kiện để thụ lý, do đó, để rút ngắn thời gian và đảm bảo thời hiệu khởi kiện, hồ sơ nào đáp ứng yêu cầu, sẽ làm biên bản giao nhận chứng cứ, ra thông báo án phí ngay tại chỗ.

“Trong quá trình thụ lý, chúng tôi sẽ xem xét việc giảm án phí đối với các hộ đã được các cơ quan chức năng xác nhận hộ nghèo, hộ khó khăn theo quy định pháp luật” – thẩm phán Anh nói

Về án phí, BCH thống kê thiệt hại tỉnh BR-VT khẳng định, UBND tỉnh đã chỉ đạo, dựa trên cơ sở đơn xác nhận hộ nghèo, hộ khó khăn của các xã, thị trấn, sau khi tòa xem xét miễn, giảm theo quy định, có thông báo án phí thì Sở Tài chính sẽ xem xét làm thủ tục tạm ứng cho Hội nông dân (HND) để nộp cho tòa án.

Thẩm phán Trịnh Hoàng Anh cho biết, do vụ kiện này có số lượng nguyên đơn rất đông, nên việc tách, ghép vụ kiện từ 1.255 hồ sơ thành những vụ kiện chung sẽ được xem xét sau khi tổng hợp lại và thẩm quyền là do chánh án TAND huyện Tân Thành quyết định.

Theo thông tin vào cuối buổi chiều 27/7, TAND huyện Tân Thành đã nhận thụ lý 333 hồ sơ của nông dân, trong đó có 265 hồ sơ của các hộ đánh bắt thủy sản, 68 hồ sơ của các hộ dân làm muối...bị thiệt hại do nguồn nước ô nhiễm của công ty Vedan gây ra.

  • Vĩnh Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,