221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1291822
Đà Nẵng: QL1A kẹt xe nghiêm trọng sau giờ thi ĐH
0
Article
null
Đà Nẵng: QL1A kẹt xe nghiêm trọng sau giờ thi ĐH
,

– QL1A bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở nhiều đoạn vào trước và sau các buổi thi vào ĐH Đà Nẵng ngày 9/7.

Vào đầu và đặc biệt là sau giờ thi của hai buổi thi ngày 9/7 thuộc đợt thi thứ 2 vào Đại học Đà Nẵng, lượng thí sinh và phụ huynh từ các nơi dồn về tập trung rất lộn xộn trước cổng các trường ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm… đã khiến giao thông trên đoạn QL1A ngang qua khu vực này bị ách tắc kéo dài hàng km.

 

Mô tả ảnh.

Trưa 9/7, đoạn QL1A ngang qua trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã bị kẹt xe hàng km sau buổi thi ĐH đợt 2 Ảnh: HC

 

Tuy đã có bảng thông báo đề nghị phụ huynh đứng cách xa cổng trường 100m, nhưng phần lớn người nhà thí sinh đều đậu xe ngay trước cổng trường, tràn lan ra lòng đường khiến các loại phương tiện giao thông, nhất là các xe tải, xe khách đường dài… không thể lưu thông mà ùn tắc lại trong sự bất lực của các lực lượng bảo vệ.

 

Cũng do sự dễ dãi của lực lượng bảo vệ nên ở nhiều hội đồng thi đã xảy ra tình trạng phụ huynh đậu xe áp sát cổng trường thi. Cùng lúc, những người buôn bán hàng rong, phân phát tờ rơi quảng cáo cũng vô tư “tung hoành” trước cổng các trường thi mà không hề được lực lượng bảo vệ nhắc nhở. Thời tiết nắng nóng, giao thông bị ùn tắc cộng thêm sự quấy rối của đội ngũ nhân tiếp thị của các trường đã khiến nhiều thí sinh “nổi điên” vì muộn giờ!

 

Mô tả ảnh.

Phụ huynh áp sát xe máy vào cổng hội đồng thi THPT Trần Phú khiến giao thông trên đường Lê Thánh Tôn bị ùn tắc cục bộ

 

Tại đợt thi vào ĐH Đà Nẵng lần này có hai thí sinh là chị em sinh đôi đến từ Thừa thiên - Huế. Hai em đi thi mà không có người hướng dẫn đăng ký dự thi, không luyện thi, không phương tiện đi lại lẫn… người thân. Đó là Nguyễn Thị Xuân Thu và Nguyễn Thị Thu Xuân đến từ Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Ưu Đàm (thôn Vinh Vệ, xã phú Mỹ, huyện Phú Vang). Tuy rất thiệt thòi so với nhiều thí sinh khác nhưng hai em đều tỏ rõ quyết tâm thi đỗ để không phụ tấm lòng của các cô chú ở trung tâm.

 

Đợt thi này cũng là lần đầu tiên ĐH Đà Nẵng có 2 thí sinh khiếm thị dự thi. Đó là Nguyễn Vũ Nhựt và Võ Thế Nguyên (thi vào Trường ĐH Sư phạm) dự thi tại Hội đồng thi Trường THCS Trần Hưng Đạo. Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng đã cho phép 2 giáo viên Trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu được đến địa điểm thi giúp các em chuyển ngữ từ chữ nổi Braille sang chữ bình thường. Các thí sinh và giáo viên này được bố trí ngồi dự thi riêng tại phòng hội đồng, chứ không ngồi trong phòng thi cùng với các thí sinh khác.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,