221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1291276
Gần 100 tội phạm người nước ngoài bị bắt trong 1 tuần
0
Article
null
Gần 100 tội phạm người nước ngoài bị bắt trong 1 tuần
,

- Trong một tuần, cơ quan an ninh đã tập trung bắt giữ 99 tên tội phạm nước ngoài, là người Trung Quốc và Đài Loan.
Từ tháng 3/2010, cơ quan an ninh đã phát hiện nhiều nhóm tội phạm Đài Loan, Trung Quốc nhập cảnh vào nước ta qua nhiều đường khác nhau, chủ yếu là một số tỉnh, thành phố phía Nam, trọng tâm là TP.HCM.

Cuối tháng 6, cơ quan an ninh phát hiện chúng bắt đầu hoạt động bằng việc sử dụng công nghệ thông tin để tấn công vào ngân hàng và tài khoản của công dân một số nước trong khu vực.

Mô tả ảnh.
Các tên tội phạm bị bắt giữ - (Ảnh do cơ quan an ninh cung cấp).

Từ ngày 29/6 đến 6/7, cơ quan an ninh đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp 99 đối tượng khi bọn chúng đang hoạt động tội phạm tại quận 2, 7, 8 (TP.HCM). Trong số 99 đối tượng bị bắt giữ có 76 đối tượng người Đài Loan, 23 người Trung Quốc.
Cơ quan an ninh đã thu giữ nhiều phương tiện chúng đang sử dụng để gây án, gồm nhiều thiết bị kỹ thuật viễn thông, máy tính, điện thoại, bộ đàm, máy đọc thẻ ATM…

Mô tả ảnh.
Nơi bọn chúng thuê nhà để hoạt động tội phạm - (Ảnh do cơ quan an ninh cung cấp).


Chiều 7/7, Thiếu tướng Tô Lâm, Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh 1 cho biết, những tên bị bắt chỉ là bọn thực hiện tội phạm cụ thể, còn những tên cầm đầu đều ở nước ngoài chỉ đạo qua mạng. Bọn chúng chia nhỏ thành nhiều nhóm, mỗi nhóm từ 8- 10 tên, ở nhiều địa điểm khác nhau, độc lập với nhau, được phân công vào các mục tiêu cụ thể và chỉ có tên cầm đầu mới biết các nhóm.

Mô tả ảnh.
Hệ thống kỹ thuật hoàn chỉnh của bọn tội phạm - (Ảnh do cơ quan an ninh cung cấp).


Đây là nhóm tội phạm xã hội đen, có tổ chức người Đài Loan, Trung Quốc hoạt động xuyên quốc gia, sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tiền ngân hàng và các tài khoản cá nhân. Khi bọn tội phạm này mới manh nha ở Việt Nam thì đã bị tóm gọn.


Các tài liệu thu được cho thấy, khi bọn chúng hoạt động ở Đài Loan, Thái Lan và Trung Quốc đã gây nhiều thiệt hại cho các tổ chức, công dân ở đây. Khi bị lực lượng chống tội phạm ở các nước, vùng lãnh thổ trên truy quét, bọn chúng vào Việt Nam đứng chân để tiếp tục hoạt động.

Được biết, 99 đối tượng sẽ bị bàn giao cho các cơ quan của Trung Quốc và Đài Loan để xử lý.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,