221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1289819
Không tìm ra người bị bọ xít hút máu như tin đồn
0
Article
null
Đà Nẵng:
Không tìm ra người bị bọ xít hút máu như tin đồn
,

– Không có địa chỉ 273/5 Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) có người phụ nữ bị loại bọ xít hút máu người cắn!

Sáng 1/7, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho hay, hoàn toàn không có người phụ nữ mang tên Nguyễn Thị Cẩm Thanh ở tại địa chỉ 273/5 Nguyễn Tri Phương bị bọ xít hút máu người như một số phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin mấy ngày qua.

Theo thông tin trên báo chí, người phụ nữ tên Nguyễn Thị Cẩm Thanh trú tại số nhà 273/5 Nguyễn Tri Phương (phường Hoà Thuận Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã phản ảnh với Phòng Côn trùng thực nghiệm (thuộc Viên Sinh vật – Tài nguyên sinh vật) về việc bà bị bọ xít cắn, hút máu gây ra cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ kéo theo chứng đau đầu, mặt phù nước…

Những thông tin này đã khiến trong mấy ngày qua, dư luận người dân Đà Nẵng hết sức hoang mang, lo lắng. Do vậy, chiều 30/6, trực tiếp Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh cùng các cán bộ khoa Dịch tể và côn trùng đã khẩn trương tiến hành xác minh người phụ nữ kể trên.

Tuy nhiên, qua nhiều lần tìm kiếm, trên đường Nguyễn Tri Phương hoàn toàn không có địa chỉ 273/5. Chỉ có một địa chỉ 273 Nguyễn Tri Phương và đó là… doanh trại quân đội. Người dân sống gần đó cho biết thêm, ở đây không có người phụ nữ nào mang tên Nguyễn Thị Cẩm Thanh và họ cũng chưa từng nghe nói có gia đình nào sống trong khu vực này bị bọ xít hút máu người cắn, gây bệnh.

Để chắn chắn hơn nữa, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng yêu cầu Đội Y tế dự phòng quận Hải Châu và trạm y tế phường Hoà Thuận Đông cùng tham gia xác minh thông tin người bệnh. Kết quả, như y sĩ Trần Thị Chín, trưởng trạm y tế quận Hải Châu cho biết, chưa hề nhận được bất cứ phản ảnh nào về người dân trên địa bàn phụ trách bị bọ xít hút máu cắn.

“Từ kết quả xác minh đó, chúng tôi khẳng định, địa chỉ người dân bị bọ xít hút máu người cắn như báo chí thông tin vừa qua là không có thật. Tuy nhiên, để đề phòng trường hợp có người bị bọ xít hút máu người cắn thật nhưng khi phản ảnh lại không cung cấp đúng họ tên và địa chỉ, chúng tôi đang chỉ đạo Đội Y tế dự phòng quận Hải Châu phối hợp với các trạm y tế phường tiếp tục rà soát trên địa bàn để kịp thời phát hiện người bệnh nếu có!” – bác sĩ Tôn Thất Thạnh nói.

Ông cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào của các cấp, ngành chức năng yêu cầu kiểm tra, rà soát các trường hợp người dân bị bọ xít hút máu người cắn. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng vẫn khuyến cáo người dân khi phát hiện có côn trùng lạ trong nhà thì nên báo ngay cho trạm y tế gần nhất hoặc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng (315 Phan Chu Trinh, điện thoại: 0511.3574630) để được tư vấn và can thiệp trong trường hợp cần thiết.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,