221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1290424
Kinh hoàng những nhà chứa bắt cóc gái trẻ
1
Article
null
Kinh hoàng những nhà chứa bắt cóc gái trẻ
,

- Những bé gái tuổi 12-16 bị bắt cóc, đánh đập, bỏ đói, nhốt vào phòng tối nếu không chịu tiếp khách...

TIN LIÊN QUAN


Cất lưới

Ga Hà Nội, một ngày giữa 6/2010. Bé gái khoảng 17 tuổi vừa bỏ chạy vừa kêu cứu. Trên khuôn mặt bộc lộ đầy nét kinh hãi. Một phụ nữ đứng tuổi đuổi theo cố bắt cho bằng được cô bé. Nhưng công an trạm ga (thuộc Công an quận Đống Đa, Hà Nội) xuất hiện kịp thời giải cứu bé gái và dẫn độ người phụ nữ đáng nghi về trụ sở.

Từ lời khai của Phạm Thị Ngân (tên cô gái bị đuổi bắt, SN 1993, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng), đường dây chuyên bắc cóc những cô gái trẻ buôn người xuyên quốc gia, bán ra nước ngoài dần với nhiều mắc xích dần lộ diện theo lời kể của nạn nhân.

Ngày 17/6/2010, Ngân xô xát với Bùi Thị Nhung tại tiệm internet 883 Thiên Lôi (Lê Chân, Hải Phòng). Quyết làm cho đối thủ biến khỏi tầm mắt, Nhung cùng đồng bọn bắt cóc Ngân bán cho Nguyễn Thị Thuỷ (27 tuổi, sống tại Vân Nam, Trung Quốc) đang về Nam Định để tìm mua người đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Ngày 19/6, Thủy đưa Ngân về ga Hà Nội để đưa lên Lào Cai và tìm cách đưa sang bên kia biên giới nhưng Ngân đã vùng thoát.

Các đối tượng trong hệ thống chân rết bắt cóc, buôn bán trẻ em cho các động mại dâm. Ảnh: Cẩm Huyền
Các đối tượng trong hệ thống chân rết bắt cóc, buôn bán trẻ em cho các động mại dâm. Ảnh: Cẩm Huyền

Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng Công an quận Đống Đa kể lại: xác lập qua nguồn tin nghiệp vụ, cơ quan điều tra hình dung ra một hệ thống chân rết có liên quan mật thiết đến 3 đối tượng chính là Hoàng Văn Long (tức Huy, 17 tuổi, trú tại Nam Định), Nguyễn Văn Hiếu (22 tuổi, trú tại Hải Phòng) và Bùi Thị Nhung (18 tuổi, người Hải Phòng). Từ nhận định này, hàng chục điều tra viên, trinh sát tinh nhuệ đã được chia thành 4 mũi phá án.

Qua khai thác lời khai của Thủy, ngày 21/6, Đại úy Bùi Minh Phúc, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Đống Đa cùng 6 trinh sát có mặt tại Hải Phòng.

Khoảng 17h cùng ngày, trinh sát phát hiện Long, Hiếu đi ra từ một nhà trọ bình dân và kèm 2 cô gái lên xe taxi. Lần theo dấu vết, tổ công tác của Đại úy Phúc bắt gặp Hiếu, Long, Nguyễn Tiến Dũng và Quách Ngọc Dũng đang thỏa thuận bán Phạm Thị Trang (15 tuổi), Trần Thị Thúy Vy (14 tuổi) cùng trú tại Hải Phòng cho các động mại dâm. Các đối tượng này đã bị nhóm công tác bắt gọn; Phạm Thị Trang và Thúy Vy được giải thoát.

Cũng tại Hải Phòng, ngày 24/6, Trung tá Lê Đình Thành và các trinh sát bắt giữ Vũ Văn Công (26 tuổi), chủ quán cà phê –karaoke Mỹ Vân ở đường Nguyễn Văn Linh (Lê Chân, Hải Phòng).

Nạn nhân của “công nghệ” tình dục

Theo lời khai của Công, tổ công tác đã giải thoát cho Phan Thu Trang, Nguyễn Thị Hồng (13 tuổi), Vũ Thị Nguyệt (14 tuổi) bị Công giam cầm tại quán. Trang được đưa ra khỏi vũng lầy với những vết thâm tím trên người và lã đi vì đói. Theo lời khai của Trang, do cô bé không chịu tiếp khách, Công đã bắt giam vào phòng tối và hành hạ, đánh đập dã man.

Từ ngày 26-28/6, các mũi trinh sát khác đã bắt giữ Nguyễn Nhật Cảnh (53 tuổi), chủ nhà nghỉ Phương Thủy ở quận Lê Chân (Hải Phòng) và đồng bọn. Cũng giống như Công, Cảnh đã nhốt các cô gái trẻ mà hắn mua được vào những căn phòng tối lờ nhờ để dọa dẫm những cô gái không làm theo lời hắn. Đặng Bảo Ngọc (12 tuổi, được Cảnh “mua lại” từ Công) được giải cứu khi bị khi Cảnh và đồng bọn nhốt, bắt đi tiếp khách. Khi được đưa ra khỏi phòng, nước mắt cô bé rơi giàn giụa.

Đại úy Bùi Minh Phúc chỉ huy một tổ công tác xuống Đồ Sơn cũng đã bắt giữ Vũ Thị Tâm (35 tuổi) Đinh Xuân Tứ (41 tuổi)- cặp vợ chồng điều hành hành động mại dâm ở đây và giải cứu Đặng Thị Yến Nhi (15 tuổi, quê ở Đông Triều, Quảng Ninh).

Một mũi trinh sát khác cũng di chuyển lên Lào Cai, phối hợp với Công an tỉnh này tìm và đưa được Vũ Anh Thư (15 tuổi) bị lừa bán sang Trung Quốc, vừa trốn về và tạm lánh nạn tại Cốc San (Bát Xát, Lào Cai).

Theo Công an quận Đống Đa, cơ quan này đã phối hợp với Công an TP Hải Phòng, Nam Định, Lào Cai, Quảng bước đầu đã bắt giữ 19 đối tượng, làm rõ hành vi mua bán trẻ em của hệ thống chân rết nói trên. Đến nay, 9 nạn nhân bị các đối tượng bán làm gái bán dâm tại các địa bàn Nam Định, Hải Phòng, Lào Cai, trong đó có đến 7 cô gái dưới 16 tuổi, người nhỏ nhất chưa đủ 13 tuổi đã được giải cứu.

Thượng tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, phần lớn các nạn nhân đều có hoàn cảnh éo le, thiếu sự quan tâm, chăm sóc của gia đình. “Các cháu như cành cây non chưa được uốn thẳng. Vì thế, khi đón các cháu về, các gia đình hãy chăm sóc các cháu bằng tình thương để các cháu quên đi quá khứ và sống với một tương lai tốt đẹp hơn”- Thượng tá Đại nói.

Tuy vậy, đến ngày 3/7, Phạm Thị Yến Nhi vẫn chưa có người thân đón về. Mẹ Nhi mất sớm, bố bệnh trọng nằm liệt giường. Nhi chỉ nhớ số điện thoại của một người anh họ nhưng số điện thoại không liên lạc được.

  • Cẩm Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,