221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1294532
Lại bắt được "bọ xít hút máu" ở Hà Nội
0
Photo
null
Lại bắt được 'bọ xít hút máu' ở Hà Nội
,

- Ngày 21/7, nhiều người dân khu vực Thanh Xuân Bắc (Hà Nội) xôn xao trước tin bắt được bọ xít hút máu ở khu vực này.

P.V VietNamNet đã tìm gặp người đã bắt được con bọ xít (được cho là loài hút máu người) này. Đó là anh Ngô Hải Long (trú tại nhà tập thể A6- Thanh Xuân Bắc).

Mô tả ảnh.
Con bọ xít mà anh Thắng và anh Long bắt được


Anh thuật lại: Vào khoảng lúc 22h ngày 20/7, em trai tôi là Ngô Đức Thắng đang sử dụng máy tính thì phát hiện trên bờ tường trước mặt có một con vật đang bò.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Loài côn trùng này được cho là rất hay giả chết.

Lúc đầu nó cũng không để ý lắm, lát sau thấy con vật di chuyển tiếp bèn ngẩng lên nhìn thì phát hiện ra đó là một con bọ xít, có hình dạng y hệt như loài bọ xít hút máu mà báo chí đăng tải. Ngay lập tức nó bèn đập chết con côn trùng, tôi thấy thế chạy lại nhặt lên cho vào lọ nhựa lưu giữ.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Ảnh chụp con bọ xít ở các góc độ khác nhau.

Anh Long cũng cho biết thêm, do cửa sổ khu vực để máy tính gần mấy tán của cây hoa sữa (nhà anh Long ở tầng 2 của khu tập thể) nên có khả năng con bọ xít đã bay từ ngoài trời vào nhà; hơn nữa do trong nhà không có ai bị bọ xít đốt nên gia đình cũng chưa tổ chức tìm kiếm thêm xem còn con bọ xít nào khác hay không.

Theo quan sát của phóng viên, mẫu bọ xít mà anh Long giữ có chiều dài khoảng 1cm, đầu que, phần bụng rộng và dẹp…giống với nhiều đặc điểm của loài bọ xít hút máu người.

  • Minh - Hải
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,