221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1295198
Nguyên Phó Tổng giám đốc BIDV đối mặt án tù chung thân
0
Article
null
Nguyên Phó Tổng giám đốc BIDV đối mặt án tù chung thân
,

- Tội danh và hình phạt của Dũng, Bình được quy định tại Điều 283, khoản 4, điểm a – BLHS, có khung hình phạt từ 20 năm đến chung thân.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 23/7, Viện KSND TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Đoàn Tiến Dũng (nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) và đồng phạm là Trần Thị Thanh Bình (nguyên Phó Giám đốc BIDV - Chi nhánh thành phố Hải Phòng) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Theo cáo trạng, trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc BIDV, Đoàn Tiến Dũng là Giám đốc BIDV Hải Phòng và đã giải quyết cho Công ty cổ phần dệt may xuất khẩu Hải Phòng và Công ty TNHH V.K Hải Phòng, do anh Hoàng Văn Khánh làm Tổng giám đốc vay hơn 45 tỷ đồng thông qua 2 hợp đồng tín dụng dài hạn.

Đầu năm 2009, 2 công ty này gặp khó khăn về tài chính. Để có tiền chi trả các khoản vay của ngân hàng và ổn định phát triển sản xuất, anh Hoàng Văn Khánh đã đại diện công ty đề nghị được BIDV Hải Phòng đồng ý cho chuyển nhượng Dự án kho bãi container của công ty hiện đang thế chấp tại BIDV Hải Phòng.

Qua sự giới thiệu của Dũng và Bình, Công ty TNHH V.K Hải Phòng đã thống nhất chuyển nhượng toàn bộ Dự án kho bãi container cho Công ty cổ phần dầu khí Anpha Hải Phòng với giá 57 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT đã xác định Công ty cổ phần dầu khí Anpha Hải Phòng là công ty con của Công ty cổ phần dầu khí Anpha Sài Gòn do Trần Minh Loan, Đoàn Tiến Dũng và Trần Thị Thanh Bình đứng ra thành lập. Để tránh bị phát hiện, Dũng đã để cháu mình là Phạm Thành Công đứng tên cổ phần, còn Trần Thị Thanh Bình để bạn là chị Lê Thị Hồng Gấm đứng tên cổ phần của mình.

Dũng đã chỉ đạo Bình nhận 5 tỷ đồng “lót tay” của Công ty TNHH V.K Hải Phòng.

  • N.T
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,