221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1290256
Nông dân “hài lòng” với 20 tỉ đồng hỗ trợ từ Vedan
1
Article
null
Đồng Nai:
Nông dân “hài lòng” với 20 tỉ đồng hỗ trợ từ Vedan
,

 - Ông Đào Minh - Phó Bí thư Huyện ủy Long Thành (Đồng Nai) cho rằng: "Người dân chọn phương án nhận tiền hỗ trợ là thể hiện sự hiểu biết pháp luật, người dân đã nhận thức được thế yếu của mình là thiếu chứng cứ để khởi kiện Vedan". 

TIN LIÊN QUAN

Ngày 2/7, UBND xã Phước Thái, huyện Long Thành đã tổ chức cuộc họp với 104 hộ dân, đại diện cho 1.478 hộ dân có đơn đòi Vedan bồi thường để lấy ý kiến về việc khởi kiện Vedan ra tòa đòi 120 tỉ hay phương án thương thảo với Vedan, đề nghị hỗ trợ thiệt hại. 

Nhà máy Vedan tại tỉnh Đồng Nai, nơi đầu nguồn ô nhiễm, gây thiệt hại cho nông dân.  Ảnh: VNN

Có 12 ý kiến của nông dân nêu ra đều thống nhất phương án đề nghị Vedan hỗ trợ, 100% người dân dự họp đã biểu quyết thông qua phương án thương thảo, đề nghị Vedan hỗ trợ cho nông dân bị thiệt hại trên sông Thị Vải thuộc tỉnh Đồng Nai là 20 tỉ đồng. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đào Minh - Phó bí thư huyện ủy Long Thành cho rằng: "Người dân chọn phương án nhận tiền hỗ trợ là thể hiện sự hiểu biết pháp luật, người dân đã nhận thức được thế yếu của mình là thiếu chứng cứ để khởi kiện Vedan". 

Ông Trần Như Độ - Chủ tịch Hội nông dân Đồng Nai cho biết sau cuộc họp này, các ngành chức năng sẽ tiếp tục làm việc, đề nghị Vedan hỗ trợ thêm 5 tỉ đồng (trước đây Vedan đồng ý hỗ trợ 15 tỉ - P.V) nâng mức đòi hỗ trợ lên 20 tỉ đồng. 

Trả lời câu hỏi của P.V VietNamNet về việc huyện ủy Long Thành cho rằng người dân chỉ đề nghị hỗ trợ là “hiểu biết pháp luật”, vậy việc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP HCM khởi kiện Vedan ra tòa phải chăng là không hiểu biết pháp luật ? Ông Đào Minh cho biết: "Đối với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM chọn phương án khởi kiện, tuy nhiên chúng tôi không rõ họ căn cứ vào đâu, còn với nông dân xã Phước Thái thì tự nhận thấy không có chứng cứ hợp pháp để khởi kiện, do đó nông dân đã chọn phương án nhận tiền hỗ trợ"  

Theo thống kê, toàn huyện Long Thành có 1.812 đơn đòi Vedan bồi thường và tổng diện tích thiệt hại là 412,6 ha nuôi trồng thủy sản và 30 ha đất sản xuất. 

  • Vĩnh Minh

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,