221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1292545
Nữ nhân viên “đốt tiền” ngân hàng vào chứng khoán
0
Article
null
Nữ nhân viên “đốt tiền” ngân hàng vào chứng khoán
,

- Một kế toán Ngân hàng Chinfon, chi nhánh HN đã rút 2,5 tỷ đồng tiền của ngân hàng để “đốt” vào chứng khoán.
Ngày 12/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46), Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Dương Thị Thu Hằng (SN 1983), nguyên kế toán Ngân hàng Chinfon, chi nhánh Hà Nội, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 12/2005, Dương Thị Thu Hằng vào làm việc chính thức tại Ngân hàng thương mại TNHH Chinfon – chi nhánh Hà Nội. Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11/2009, với vai trò là kiểm soát viên của ngân hàng, Hằng đã tìm cách chuyển tiền số tiền 2,5 tỷ đồng của ngân hàng vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

 

Mô tả ảnh.
Dương Thị Thu Hằng.

Hằng đã tìm cách chiếm đoạt tiền của ngân hàng qua thủ đoạn: Khi làm hạch toán bút toán qua tài khoản treo để cân đối sổ sách, Hằng sửa chữa chứng từ, không viết bút toán tiền lãi gửi lên phòng kế toán mà tự làm bút toán cân đối, làm bút toán hạch toán sai để tạo ra số tiền chênh lệch từ tài khoản phí và lãi của ngân hàng.

Hằng sửa chữa chứng từ bằng nhiều hình thức như dán đè, dán thêm số vào phiếu hạch toán phí thành số tiền lớn hơn, sửa số tiền lãi trên phiếu báo tiền lãi thành số lãi nhỏ hơn rồi photo lại, in thêm phí vào chứng từ, photo chứng từ để hạch toán 2 lần.

Sau đó, Hằng làm lệnh chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng Chinfon mở tại Ngân hàng Nhà nước (qua hệ thống chuyển tiền điện tử của Ngân hàng Nhà nước – CITAD) đến tài khoản cá nhân của Hằng tại Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Láng Hạ, đến tài khoản của mẹ đẻ Hằng tại Yên Bái và tài khoản của chị gái ở Bình Dương.

Qua hệ thống chuyển tiền điện tử của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB-Money), Hằng thực hiện lệnh chuyển tiền từ tài khoản của Ngân hàng Chinfon tại Ngân hàng Ngoại thương đến tài khoản của chồng Hằng tại Techcombank. Sau khi chuyển tiền thành công, Hằng hủy các lệnh chuyển tiền và các chứng từ đã sửa chữa.

Có tiền trong tay, Hằng “đốt” vào chứng khoán, chi tiêu và trả nợ cá nhân. Sau khi biết việc Hằng chiếm đoạt tiền của ngân hàng, những người mà Hằng đã chuyển tiền vào tài khoản của họ đã nộp lại cho Ngân hàng Chinfon số tiền trên 500 triệu đồng để khắc phục hậu quả cho Hằng. Hiện Hằng còn chiếm đoạt của ngân hàng trên 1,9 tỷ đồng.
  • N.T
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,