221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1291491
Nửa đêm bất ngờ mất điện, miền Trung nháo nhác!
0
Article
null
Nửa đêm bất ngờ mất điện, miền Trung nháo nhác!
,

- Mất điện bất ngờ vào rạng sáng 8/7 khiến không chỉ người dân mà cả ngành điện miền Trung cũng nháo nhác!

Mất coi trận cầu đinh

 

Hiệp 2 trận bán kết đầy căng thẳng, quyết liệt giữa Tây Ban Nha - Đức đi chưa được vài phút thì bỗng dưng điện trong nhà anh Trần Toàn ở 240/18 Lê Duẩn (Đà Nẵng) tắt ngúm. Anh hốt hoảng lao tới kiểm tra cầu dao thì không thấy có sự cố gì. Nhìn ra bên ngoài, cả xóm cũng đều tối um. Hàng xóm của anh í ới hỏi nhau nhưng không ai hiểu có chuyện gì đang xảy ra.

 

Mô tả ảnh.

Đường phố Đà Nẵng rạng sáng 8/7 Ảnh: HC

 

Anh gọi điện hỏi bạn bè ở nhiều nơi trong TP nhưng đều chỉ nhận được sự hốt hoảng không hiểu vì sao điện lại cúp bất ngờ lúc nửa đêm. Ngay cả trong những ngày cao điểm thiếu điện trước đó, ở Đà Nẵng cũng chưa từng xảy ra cảnh này, huống gì ngành điện lực đã có thông báo từ ngày 1/7 không còn cắt điện luân phiên vì tình hình cung cấp điện đã được cải thiện!

 

Anh Linh, một người hàng xóm của anh Toàn chạy ra thông báo, không chỉ Đà Nẵng đang bị mất điện mà Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình… cũng đều rơi vào trường hợp tương tự. Hỏi sao anh biết? Hoá ra bạn bè anh Linh ở các tỉnh đó do bị mất điện giữa lúc đang xem bóng đá, cứ nghĩ Đà Nẵng là TP lớn, chắc vẫn có điện nên gọi vào hỏi thăm… tỷ số!

 

Không thể bỏ dở trận cầu “đinh” đang đi vào hồi gay cấn nhất, các fan hâm mộ nháo nhào phóng xe máy đi tìm chỗ có điện để xem. Chạy khắp TP, nơi nào cũng mất điện. Đèn đường tắt ngúm toàn bộ khiến cả Đà Nẵng càng bị bao trùm bởi màn đêm đen kịt. Một cảnh tượng hiếm có đã xảy ra vào lúc 2g30 – 3g sáng: đường phố Đà Nẵng đầy xe máy bóp còi inh ỏi, phóng ào ào.

 

Tìm mãi, cuối cùng anh Toàn, anh Linh cũng phát hiện khách sạn 4 sao Green Plaza trên đường Bạch Đằng có điện nhờ… chạy máy nổ. Anh “liều mình” xông vào thử thì thấy có rất nhiều khác cũng như mình, không phải là khách của khách sạn nhưng cũng kéo tới xem trận cầu hấp dẫn. Có lẽ thông cảm với nỗi “khổ tâm” của các fan hâm mộ nên các nhân viên khách sạn này không tỏ ra phiền lòng trước sự xuất hiện của những vị khách không mời bỗng dưng nửa đêm xông vào coi ké tivi!

 

Nửa đêm bồng con ra đường

 

Chị Hương, vợ anh Toàn, ở nhà thì không được hưởng cảm giác “sung sướng” đó. Trời nóng bức, máy lạnh tắt ngúm, quạt cũng không khiến đứa con mới mấy tuổi của chị thức giấc, kêu khóc ầm ĩ. Chị phải… nổ máy xe honda để rọi đèn cho sáng trong nhà nhưng cháu nhỏ vẫn khóc dữ dội. Buộc lòng chị phải bồng cháu ra ngoài xóm. Trời không một chút gió, và không riêng chị mà nhiều chị hàng xóm khác cũng nửa đêm bồng con ra đường vì trong nhà… quá nóng!

 

Mô tả ảnh.

Phải dùng đèn xe máy để rọi sáng trong nhà!

 

Có những cảnh rất bi hài mà có lẽ giàu sức tưởng tượng cũng khó nghĩ ra: Anh Phụng, kiến trúc sư của Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng nửa đêm xách đàn guitar ra… gảy. Chẳng phải anh ngẫu hứng bất tử mà vì nóng quá không thể ngủ được, con gái lại khóc ầm ĩ, không dỗ được nên anh mang đàn ra chơi với hy vọng cháu nghe anh chơi đàn sẽ bớt khóc. Nào ngờ càng nghe đàn, cháu bé càng khóc dữ, buộc lòng vợ anh vốn là một cô giáo cấp 2 cũng phải nửa đêm bồng con ra đường than thở cùng hàng xóm!

 

Thậm chí trên đường phố, người ta chứng kiến có những đôi vợ chồng cưỡi xe máy chở con nhỏ nhong nhong trên đường lúc nửa đêm. Tất cả đều nhằm hướng sông Hàn mà đổ về. Hẳn là họ cũng như những người hàng xóm của chị vợ anh Toàn, không chịu nổi nóng bức do mất điện bất ngờ nên phải bất chấp đêm tối chở con đi tìm nơi trú tránh!

Đến sáng 8/7, chúng tôi liên lạc với ông Đào Xuân Thuận, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng thì được ông cho biết, nguyên nhân gây mất điện đêm qua là do sự cố đường dây 500kV, nhưng cụ thể thế nào thì phải hỏi Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung mới rõ. Chúng tôi tiếp tục gọi điện cho Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung nhiều lần nhưng không được ông nghe máy.

 

Mãi đến trưa 8/7, theo chỉ dẫn của một cán bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung, chúng tôi vào trang web của đơn vị này thì chỉ thấy thông báo ngắn gọn: “Vào lúc 02h30 rạng sáng nay (08/7/2010) đã xảy ra sự cố đường dây 500kV Đà Nẵng – Hà Tĩnh làm mất điện trên diện rộng từ tỉnh Quảng Bình đến Quảng Ngãi và các tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông.

 

Đến 03h15, với nỗ lực của Tổng Công ty Truyền tải quốc gia và các đơn vị điều độ hệ thống điện, sự cố đã được khắc phục và toàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã được cấp điện ổn định trở lại (thực ra đến 4g5, nhà dân ở Đà Nẵng mới có điện trở lại - PV). Đây là trường hợp sự cố bất khả kháng nằm ngoài kiểm soát của ngành điện và không liên quan đến việc tiết giảm điện do thiếu nguồn trong thời gian qua”.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,