221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1304222
Có 37 người nước ngoài được đặc xá dịp 2/9
0
Article
null
Có 37 người nước ngoài được đặc xá dịp 2/9
,

- Kể từ ngày 29/8 sẽ có hơn 17 ngàn phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn.
Chiều 28/8, Văn phòng Chủ tịch nước, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Ngoại giao và Tòa án Tối cao, công bố quyết định đặc xá cho 17.210 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù và 310 người đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù, có đủ điều kiện theo quy định được đặc xá năm 2010.

Quyết định đặc xá nhân kỷ niệm 65 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, chấp hành cải tạo để sớm hoàn lương, trở thành người có ích cho xã hội.

Ông Giang Sơn - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cho biết: “Thực tiễn khẳng định, đặc xá là dịp tốt để các phạm nhân có cơ hội suy xét lại những lỗi lầm đã phạm phải, kiên quyết dứt bỏ quá khứ tội lỗi, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội. Đa số những người được đặc xá đã có ý thức hoàn lương, hướng thiện, nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng. Rất nhiều người đã có cuộc sống ổn định, thành đạt và tích cực tham gia vào các hoạt động đấu tranh, phòng ngừa tội phạm".

Buổi họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2010.
Buổi họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2010.

'Công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người được đặc xá và những người đã chấp hành xong án phạt tù là vấn đề vô cùng quan trọng. Để đạt được mục đích cuối cùng là giáo dục, cải tạo đưa họ trở về với cộng đồng, đòi hỏi sự quan tâm của toàn xã hội" - ông Sơn nói thêm.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm – Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Lần đặc xác này, số tiền thi hành án và hình phạt bổ sung mà các phạm nhân nộp là 130 tỉ đồng. Người nộp nhiều tiền nhất là phạm nhân Trần Hồng Sơn – phạm tội Tham ô, phải nộp phạt số tiền bồi thường là 4,8 tỉ đồng. Hiện phạm nhân này đã nộp gần 4 tỉ đồng.

Có 20 phạm nhân từng phạm tội xâm phạm an ninh Quốc gia được đặc xá lần này; có 37 người nước ngoài được đặc xá, trong đó Trung Quốc có 12 người, Lào có 8 người, Campuchia có 3 người; Mỹ có 2 người.

Từ ngày 29/8, tất cả các trại giam sẽ bắt đầu tiến hành công tác đặc xá cho các phạm nhân. Trong đợt đặc xá lần này, vấn đề hậu đặc xá được quan tâm đặc biệt.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã có điện gửi các địa phương yêu cầu cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể, các tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế và mọi công dân cần quan tâm, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá trở về hòa nhập cộng đồng.
  • T.N 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,