221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1297122
Dân ùn ùn khởi kiện, Vedan xin thương lượng
1
Article
null
Dân ùn ùn khởi kiện, Vedan xin thương lượng
,

- Vedan Việt Nam "xuống nước" đề nghị thương lượng lại mức hỗ trợ, sau khi hàng nghìn nông dân chuẩn bị nộp đơn kiện công ty này ra Toà.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 1/8, HND TPHCM cho biết, người đại diện của Công ty Vedan Việt Nam vừa đề nghị được tiếp tục thương lượng hỗ trợ cho nông dân huyện Cần Giờ, sau tuyên bố Vedan nâng mức hỗ trợ lên 30 tỉ đồng, nhưng chưa được người dân chấp thuận.

Vedan cho biết, số tiền 30 tỉ đồng vừa đề nghị hỗ trợ là nhằm thể hiện quan điểm muốn nhanh chóng giải quyết vụ việc. Tuy nhiên việc "thương lượng" không thành, nên một lần nữa Vedan mong lãnh đạo TP sắp xếp cuộc gặp trong tuần tới để 2 bên thương lượng mức hỗ trợ mới. Tuy nhiên, mức hỗ trợ cụ thể bao nhiêu, vẫn chưa được Vedan công bố.

Trả lời về vấn đề này, HND TP.HCM cho biết, người dân Cần Giờ luôn có thiện chí giải quyết bồi thường bằng con đường thương lượng, nhưng mức độ phải thỏa đáng, trên tinh thần cầu thị, nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc để nông dân sớm có điều kiện khôi phục kinh tế, ổn định cuộc sống.

Về đề nghị này, luật sư Nguyễn Văn Hậu, một trong bốn người đại diện theo ủy quyền của nông dân Cần Giờ, cho biết: nếu tiếp tục thương lượng, con số thỏa thuận không ít hơn 45,7 tỉ đồng. Nếu Vedan không đồng ý, 2 bên sẽ giải quyết tại tòa bằng con đường khởi kiện.

Còn tại tỉnh Bà Riạ - Vũng Tàu, theo Ban chỉ huy thống kê thiệt hại về kinh tế và môi trường cuả tỉnh, Ban đã từ chối mọi trao đổi trên tinh thần đàm phán thương lượng nếu Vedan không chịu bồi thường hơn 53 tỷ đồng cho 1.255 hộ dân tại huyện Tân Thành như đã yêu cầu qua các cuộc thương lượng trước đây.

Tại tỉnh Đồng Nai, mặc dù là ngày chủ nhật, nhưng ngày 1/8, đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai vẫn tổ chức tư vấn cho trên 900 hộ nông dân, nâng tổng số hộ đã được tư vấn lên trên 2.000 người.

Dự kiến trong tuần tới tỉnh Đồng Nai sẽ đồng loạt nộp đơn kiện Vedan tại TAND huyện Long Thành.

  • Vĩnh Minh

Mời quý độc giả xem tiếp những thông tin hấp dẫn khác tại đây

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,