221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1297940
Mưa lớn vùi lấp 6 ngôi nhà tại Sa Pa
0
Article
null
Lào Cai:
Mưa lớn vùi lấp 6 ngôi nhà tại Sa Pa
,

Từ 18 đến 20 giờ ngày 4/8, tại một số địa phương phía Tây Nam tỉnh Lào Cai có dông, sét kèm mưa to đến rất to và đã vùi lấp 6 ngôi nhà tại Sa Pa.

TIN LIÊN QUAN

Trên địa bàn huyện Sa Pa lượng mưa đo được khoảng trên 200mm.

Tuy mưa không kéo dài, nhưng do cường độ mạnh đã xảy ra sạt đất tại khu vực tổ dân phố số 2 ngã ba Sa Pa đi Lai Châu (còn gọi là khu nghĩa trang) với khối lượng lớn vùi lấp hoàn toàn 4 ngôi nhà gỗ, 2 nhà xây cấp 3 bị đổ.

Các ngôi nhà bị vùi lấp là của các ông, bà: Kháng, ông Trí, chị Hồng, anh Hưng và anh Thân. Nhà anh Lê Văn Minh bị vùi lấp 300 chậu lan, hơn 10 con lợn độ tuổi xuất chuồng bị đất lấp và đẩy trôi xuống vực.

d
Sáng 2/8, lũ quét cũng đã gây thiệt hại nặng nề tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai - Ảnh: Quốc Dũng
Đây là vụ sạt đất thiệt hại lớn đầu tiên tại khu vực thị trấn Sa Pa từ 5 năm trở lại đây. Theo thông tin ban đầu, không có người tử vong, nhưng có đến 2 cháu nhỏ bị thương phải đưa vào viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhận tin, lực lượng cứu hộ địa phương đã kịp thời có mặt kết hợp với tổ dân phố gạt đất tìm kiếm tài sản, di chuyển người già và em nhỏ đến các địa điểm an toàn, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Huyện Sa Pa đã huy động các phương tiện san gạt đất đá phấn đấu thông tuyến đường 4D (đoạn Sa Pa đi Lai Châu) trước khi trời sáng.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,