221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1308480
Đà Nẵng: Ăn xôi gà, 24 người ngộ độc
0
Article
null
Đà Nẵng: Ăn xôi gà, 24 người ngộ độc
,

– Sau khi ăn xôi gà, 24 người dân ở tổ 48, 49 phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc.

Khoa Khám - Cấp cứu (Bệnh viện Đà Nẵng) cho hay, tính từ 10 – đến 17g chiều 16/9 đã có 24 người ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu do ăn xôi gà do bà Huỳnh Thị Sáu (65 tuổi) bán vào buổi sáng cùng ngày tại tổ 48 và 49 phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Mô tả ảnh.

Các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm do ăn xôi gà đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến 17g chiều 16/9, vẫn còn nhiều người trong trạng thái mê man li bì Ảnh: HC

Trong số đó có 10 trẻ em phải đưa vào Phòng hồi sức nhi và Phòng tiêu hóa Nhi để điều trị. Một số trẻ em có biểu hiện mất nước, người tím tái nên phải truyền dịch để tăng cường sức đề kháng. 14 bệnh nhân lớn tuổi thì nhập viện điều trị tại khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Đà Nẵng.

Các bệnh nhân cho hay, sau khi ăn xôi vài tiếng đồng hồ thì thấy người lạnh run, môi tím tái, lưỡi bị tê tê, sau đó bụng quặng đau và bị ói liên tục nên phải nhờ người nhà đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Họ cũng cho biết, khi ăn không thấy xôi có mùi lạ, nhưng thịt gà rất bở, mềm nhão. Họ đoán chắc thịt gà này để đã lâu nhưng do đói bụng nên ăn bừa và hậu quả là bị ngộ độc.

Theo lời khai của bà Huỳnh Thị Sáu thì số xôi kể trên do con gái của bà là Nguyễn Thị Tài (40 tuổi) chở đi bán trước một trường học. Tuy nhiên do hôm nay là ngày thứ Năm, học sinh về sớm nên xôi còn nhiều. Vì vậy con gái bà Sáu mang về nhờ bà đem vào khu vực tổ 48 và 49 để bán rẻ. Bản thân bà Sáu cũng ăn xôi và bị ngộ độc.

Bác sĩ Hà Châu Thanh, Trưởng khoa Khám - Cấp cứu (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, tất cả bệnh nhân có chung biểu hiện là ói mửa liên tục, tay chân mỏi, một số có biểu hiện nặng phải chuyển đến các chuyên khoa theo dõi, điều trị. Hiện nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt này vẫn chưa xác định rõ. Mẫu bệnh phẩm do bệnh nhân ói ra đang được bệnh viện lưu để tiến hành xét nghiệm mức độ nhiễm khuẩn của thực phẩm.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,