221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1305308
Hành trình giải cứu 4 thiếu nữ bị lừa vào "động quỷ"
0
Article
null
Hải Phòng:
Hành trình giải cứu 4 thiếu nữ bị lừa vào 'động quỷ'
,

- Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Việt Hoàng (SN 1992, ở thôn 3, Phú Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) và Phan Văn Tuấn (Sn 1986, ở thôn Mi Trì, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, Hải Dương) về hành vi mua bán người.

Nạn nhân của những tú ông này đều còn rất trẻ hiện đang là những học sinh, sinh viên và tất cả đều được giải cứu an toàn.

Cú lừa bất thành

Vào khoảng 22 giờ ngày 12/8, một số người dân ở 2 bên Quốc lộ 10 thuộc địa phận xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) bỗng phát hiện trên một chiếc xe taxi đi theo hướng từ Thái Bình sang Hải Phòng có 2 cô gái thò đầu qua cửa kính kêu cứu…

Trước sự việc trên, một số người đã dùng xe máy đuổi theo được chừng 2km, đến gần Trạm thu phí cũng thuộc địa bàn xã Tiên Cường thì bắt kịp được chiếc xe taxi. Khi chiếc xe taxi dừng lại, 2 cô gái trên xe vừa bước xuống đường thì bất ngờ lái xe quay đầu bỏ chạy.

Khi được đưa về trụ sở Công an xã Tiên Cường, 2 cô gái vẫn chưa hết bàng hoàng, run rẩy cho biết tên là Trần Thị P. và Nguyễn Thị K. cùng 18 tuổi, đều quê ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa và hiện đang là học sinh trường Trung cấp Du lịch - Thương mại Thanh Hóa.

k
Hoàng và Tuấn
Theo lời kể của P. và K., vào đầu năm 2009, P. có quen biết một thanh niên tên là Hoàng, quê ở Ninh Bình, học cùng trường và cùng thuê trọ ở một khu nhà. Đến đầu năm 2010, Hoàng bỗng nhiên bỏ học và đi đâu không rõ.

Tuy nhiên, Hoàng vẫn thường xuyên liên lạc hỏi thăm P. qua điện thoại và khoe rằng hiện anh ta đang làm thuê cho một công ty nước ngoài ở thành phố Hải Phòng với mức thu nhập rất cao…

Đến tối ngày 11/8, Hoàng gọi điện mời P. hôm sau ra Ninh Bình để dự sinh nhật của mình. Cũng do trước đó thấy Hoàng ăn nói nhẹ nhàng, dễ nghe và được nhiều người có cảm tình nên khi được Hoàng mời đi chơi P. không ngần ngại từ chối, mà còn rủ thêm K., là cô bạn học đi cùng.

Đúng hẹn, ngày hôm sau, Hoàng thuê một chiếc xe taxi đến đón P. cùng bạn. Trên đường đi, thấy xe chạy qua địa phận tỉnh Ninh Bình, P. và K. mới gặng hỏi thì Hoàng nói là đi đón một người bạn khác ở tỉnh Hà Nam khiến hai người không hề nghi ngờ.

Thế nhưng, mải mê nói chuyện, lúc sau phát hiện xe chạy đã qua địa phận huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) vẫn chưa dừng lại thì P. và K. mới sửng sốt, nghi ngờ tên Hoàng có ý đồ xấu, lên tiếng phản đối, đòi xuống xe nhưng Hoàng vẫn không dừng lại.

Biết mình đã rơi vào tay kẻ xấu, P. và K. nhanh trí quay cửa kính xe thò đầu ra ngoài kêu cứu…

Hành trình truy tìm những kẻ lừa tình

Xác định nhiều khả năng đối tượng lừa đảo hai cô gái trên nhằm thực hiện hành vi mua bán người, Phòng CSĐTTP về TTXH Công an TP Hải Phòng đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Từ nguồn tin của một số quần chúng đã tham gia truy đuổi trước đó, lực lượng công an xác định, chiếc xe taxi các đối tượng dùng chở hai nạn nhân mang BKS 34M - 3895.

Qua xác minh, chiếc xe trên thuộc hãng taxi Trường Sinh, có trụ sở tại 71/2 Quán Thánh, phường Bình Hàn, Hải Dương, do Đặng Văn Ly, sinh 1986, ở Liên Mạc, Thanh Hà, Hải Dương điều khiển. Khi được triệu tập, Ly khai nhận, chiều 11- 8, theo lệnh của hãng, Ly đến ngã tư Bình Lộc, TP Hải Dương đón một thanh niên hợp đồng thuê hai chiều đi Thanh Hóa với giá 2 triệu đồng. Khi xe vào đến Ninh Bình, người thanh niên nói với Ly đi tìm thuê nhà nghỉ và đến sáng hôm sau vào Thanh Hóa đón 2 người bạn gái rồi quay về Hải Dương…

Theo Ly cho biết, khi đi qua cầu Quý Cao – thuộc địa phận xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, không hiểu sao 2 người bạn gái của người thanh niên này yêu cầu xuống xe. Sau khi đẩy hai cô gái xuống đường, người thanh niên này yêu cầu Ly chở về TP Hải Dương, sau đó bỏ đi đâu không rõ.

Xác minh đối tượng mang tên Hoàng theo đặc điểm mà P. và K. đã mô tả tại trường Trung cấp Du lịch - Thương mại Thanh Hóa, cơ quan công an đã xác định được đối tượng Hoàng có tên đầy đủ là Nguyễn Việt Hoàng, sinh 1992, ở thôn 3 Phú Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Tuy nhiên, nhà trường cho biết Hoàng nộp hồ sơ xin vào học tại trường từ đầu năm 2009 đến đầu năm 2010 thì tự ý bỏ học. Còn tại địa phương, đại diện chính quyền cho biết, bố mẹ đã ly hôn nên từ lâu Hoàng sống không cố định, nay đây mai đó và hiện tại không có mặt tại địa phương.

Lần theo các mối quan hệ của Hoàng, đồng thời kết hợp việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 19-8, cơ quan công an nhận được tin Hoàng vừa thuê một chiếc xe taxi từ Hải Dương đi vào tỉnh Thanh Hóa và đang có dấu hiệu tiếp tục lừa một số cô gái khác. Trước yêu cầu của Ban chuyên án là phải chọn thời cơ bắt gọn đối tượng, đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh và lực lượng truy bắt, đồng thời thu được đầy đủ chứng cứ về hành vi phạm tội của y, một tổ công tác của phòng CSĐTTP về TTXH CATP Hải Phòng nhanh chóng lên đường bí mật truy theo hướng chiếc xe.

Trên đường đi, các trinh sát liên tục đặt ra các tình huống giả thiết có thể xảy ra và liên lạc với công an các địa phương để phối hợp, thực hiện phương án vây bắt đối tượng.

Sau khi vào đến Thanh Hóa, Hoàng thuê xe quay lại tỉnh Ninh Bình rồi đỗ trước cổng Trường cao đẳng Y tế Ninh Bình. Tại đây xuất hiện 2 cô gái trẻ khác từ trong trường bước ra và lên xe của Hoàng. Nhận định đối tượng có nhiều khả năng đang thực hiện phi vụ mới lừa đảo các cô gái.

Khi chiếc xe chở tên Hoàng và hai cô gái là Bùi Thị T. và Đinh Thị Y. cùng là học sinh Trường cao đẳng Y tế Ninh Bình vừa lăn bánh, tổ công tác phối hợp phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Ninh Bình bất ngờ xuất hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Hoàng khai nhận, do hoàn cảnh gia đình không có người quản lý nên y nghe theo các đối tượng xấu, đua đòi ăn chơi dẫn đến bỏ học. Mới đây, y có làm quen với một đối tượng tên là Tuấn, chủ một quán núp dưới danh nghĩa tẩm quất thư giãn "886", thực chất hành nghề mại dâm ở huyện Thanh Miện, Hải Dương.

Thấy Hoàng đang cần tiền tiêu, tên Tuấn đã gợi ý cho y đi tìm các cô gái trẻ lừa đưa về quán của Tuấn để ép làm gái bán dâm. Tuấn thỏa thuận, sẽ trả toàn bộ tiền chi phí đi lại và số tiền "công" cho Hoàng là 1,5 triệu đồng/1người. Do vậy, tên Hoàng nghĩ ngay đến K. người bạn gái cùng Trường trung cấp Du lịch - Thương mại tỉnh Thanh Hóa và P. (bạn của K.).

Sau khi lấy lý do tổ chức lễ sinh nhật của Hoàng ở tỉnh Ninh Bình để lừa K. và P. lên xe, tên Hoàng rắp tâm đưa các cô đi, định giao cho tên Tuấn, nhưng P. và K. đã cảnh giác, kêu cứu nên việc bị bại lộ. Không dừng lại ở đó, tên Hoàng tiếp tục làm quen với hai cô gái trẻ Trường cao đẳng Y tế Ninh Bình là T. và Y. rồi cũng với thủ đoạn như đã thực hiện với K. và P. nhằm đem về quán "886", bán T. và Y cho tên Tuấn.

Sau khi biết được bản chất hành vi của tên Hoàng, hai cô gái trẻ T. và Y. mới bừng tỉnh, biết mình đã được lực lượng Công an phát hiện, giải cứu.

Từ Hoàng, lực lượng công an tiếp tục xác định tên Tuấn, chủ quán "886" chính là Phan Văn Tuấn, sinh 1986, ở thôn Mi Trì, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, Hải Dương. Tuy nhiên, sau khi sự việc hai cô P. và K. được giải cứu, tên Tuấn thấy động nên đã chuyển nhượng quán cho một người khác đứng tên rồi "lẩn" mất tăm.

Kiên trì lần theo hướng đối tượng và tổ chức "đón lõng" tại các khu vực đối tượng có khả năng xuất hiện. Đến ngày 20-8, trinh sát đã phòng CSĐTTP về TTXH CATP Hải Phòng phát hiện Tuấn mò về nhà riêng ở thôn Mi Trì để thu dọn tư trang tiếp tục chạy trốn đã phối hợp với CA huyện Thanh Miện (Hải Dương) thực hiện an toàn lệnh bắt khẩn cấp.

Trước cơ quan điều tra, Phan Văn Tuấn đã phải thú nhận toàn bộ âm mưu cùng với tên Hoàng lừa ép những cô gái trẻ làm gái bán dâm.

  • Quỳnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,