Chùm ảnh: Xem 'mổ' máy bay Vietnam Airlines
Cập nhật lúc 07:26, Thứ Sáu, 22/10/2010 (GMT+7)
- Những sự cố máy bay hy hữu vẫn xảy ra với Vietnam Airlines nhưng quy trình hoạt động và bảo dưỡng tuân thủ quy định ngặt nghèo để tránh những sự cố này. Định kỳ, Vietnam Airlines bảo dưỡng máy bay bằng cách tháo tung động cơ, thân vỏ và kiểm tra kỹ đến từng con ốc. Mời quý vị cùng xem quy trình bảo dưỡng một chiếc Boing 777.
- Những sự cố máy bay hy hữu của Vietnam Airlines
- Sao VN Airlines không quay lại Nội Bài?
- 21 hành khách Vietnam Airlines bị thương do máy bay xóc mạnh
- Máy bay Vietnam Airlines gặp nạn, 24 người bị thương
Lên giá đỡ. |
Mở vỏ động cơ. |
Kiểm tra đến từng con ốc, từng sợi dây điện. |
Tất cả đều được lưu hồ sơ. |
Kiểm tra cả từng thanh cánh quạt. |
Các tuy ô dầu thuỷ lực, ống dẫn nhiên liệu là nơi cần kiểm tra kỹ nhất. |
Các dụng cụ bảo dưỡng rất khác so với đồ cơ khí thông thường. |
Đo áp xuất lốp. |
Đo áp xuất lốp. |
Đo áp lực và hoạt động từng đường ống. |
Có thiết bị phải tháo ra cho vào máy thử. |
Có đến 20 người cùng làm việc một lúc để đồng loạt kiểm tra các phần của máy bay. |
Chuẩn bị kéo máy bay ra khỏi xưởng, quy trình bảo dưỡng thường kéo dài 2-3 ngày. |
Xưởng bảo dưỡng nằm nối liền với đường băng để tiện đưa máy bay ra vào. |
Ngoài làm bằng tay, các nhân viên bảo dưỡng sẽ nối máy tính vào để đo các thông số. |
Có một số bộ phận muốn bảo dưỡng phải khởi động động cơ để kiểm tra. |
Khi đã cất cánh thì tuyệt đối không được để xảy ra sự cố gì. |
- Phạm Tuấn
,