221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1314759
Ngành Điện khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện sau lũ
0
Article
null
Ngành Điện khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện sau lũ
,

Mưa lũ ở miền Trung đã làm hư hại hàng ngàn km đường điện, cuốn trôi nhiều cột điện, nhấn chìm các thiết bị, tủ điện hạ thế, công tơ đo đếm... Ngành Điện đang khẩn trương khắc phục sự cố, khôi phục đường dây để cấp điện trở lại.

Lũ rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó

Tính đến ngày 8/10, khoảng 80% phụ tải tỉnh Quảng Bình đã được khôi phục cấp điện. Các đơn vị đang tiến hành kiểm tra thí nghiệm lại phần lưới điện bị ngập nước của các trạm biến áp 110kV, thí nghiệm lại mẫu dầu MBA để nhanh chóng khắc phục cấp điện sinh hoạt cho dân, nhất là những khu vực trọng điểm như bệnh viện, UBND… ;

Khac-phuc-sco-sau-bao-(QBin.jpg
Khắc phục sự cố điện tại Quảng Bình
Quảng Trị cơ bản đã khôi phục đóng điện trở lại an toàn cho hầu hết các khu vực mất điện do mưa lũ. Ngành điện cũng tập trung toàn bộ lực lượng xử lý một số nhà cửa bị hư hỏng, phát quang hành lang tuyến, tháo gỡ một số thiết bị đang ngập chìm trong nước nhằm cố gắng giảm thiểu thiệt hại.

Các xã Hướng Lập, Hướng Việt (huyện Khe Sanh) do địa hình hiểm trở, giao thông bị chia cắt do sạt lở núi nên đến nay vẫn chưa khôi phục được điện.

Hiện nay, Điện lực Hà Tĩnh đang khắc phục hậu quả nhưng còn 12 xã ngập sâu thuộc các huyện Vũ Quang, Hương Khê bị nước ngập sâu, hầu hết các thiết bị điện hạ thế đều ngập trong nước nên phải chờ nước rút và kiểm tra kỹ mới đóng điện trở lại.

Với phương châm, nước rút đến đâu, khắc phục ngay tới đó, hiện nay, Điện lực Hà Tĩnh đang hết sức cố gắng khắc phục hậu quả nhưng còn 12 xã ngập sâu thuộc các huyện Vũ Quang, Hương Khê bị nước ngập sâu, hầu hết các thiết bị điện hạ thế đều ngập trong nước nên phải chờ nước rút và kiểm tra kỹ mới đóng điện trở lại được.

Đã hạn chế thiệt hại, khắc phục sự cố ngay trong lũ

Ông Nguyễn Thành, Phó tổng giám đốc Tổng công ty điện lực miền Trung (EVN CPC), cho biết: từ 3 giờ sáng 3/10, nước đã tràn vào các trạm biến áp, phòng điều khiển có nguy cơ gây mất an toàn cho người và thiết bị. Lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị chủ động tạm ngừng vận hành các trạm biến áp 110 kV để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Lực lượng trực phòng chống bão lụt tại chỗ của các đơn vị triển khai khẩn cấp các biện pháp như kê kích bảng tủ điều khiển, tháo dỡ thiết bị ngoài trời có nguy cơ bị ngập; nước ngập đến đâu tháo đến đó đảm bảo thiết bị không bị hư hỏng do ngập nước.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của EVN CPC đã huy động lực lượng từ Xí nghiệp lưới điện cao thế miền Trung, Công ty Thí nghiệm điện miền Trung và các đơn vị điện lực khẩn trương nỗ lực khắc phục sự cố.

Các đơn vị tăng cường trực sản xuất, theo dõi tình hình mực nước và mức độ nguy hiểm ở khu vực vùng thấp, trũng để kịp thời thao tác cách ly và khôi phục lại lưới điện theo phương án đã được duyệt. Huy động bố trí lực lượng trực lụt bão 24/24h, chuẩn bị các phương án đóng điện khi nước lũ rút, đảm bảo cấp điện trong thời gian sớm nhất phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Trận lũ lụt vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và của đối với người dân miền Trung, đặt biệt là tỉnh Quảng Bình. Tính đến chiều 7/10, ở miền Trung đã có 55 người chết, 22 người mất tích, thiệt hại ban đầu lên đến gần 2.200 tỷ đồng. Trong đó, ngành điện cũng chịu thiệt hại không nhỏ. Theo thống kê sơ bộ ban đầu, tổng thiệt hại của Điện lực Hà Tĩnh tới trên chục tỷ đồng, tổng thiệt hại của Điện lực Quảng Bình trên 5 tỷ đồng.

  • Diệu Minh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,