221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1311463
Phẫn uất vụ "con bị hiếp, mẹ bị đánh"
1
Article
null
Phẫn uất vụ 'con bị hiếp, mẹ bị đánh'
,

- Căm phẫn với hành vi của kẻ gây ra tai họa, xót xa cho hoàn cảnh hai mẹ con dắt díu nhau đi tìm công lý, mong muốn được chia sẻ khó khăn với hai mẹ con và khó hiểu sự chậm trễ trong cách giải quyết của cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh. Đó là những ý kiến phản hồi của hàng ngàn độc giả VietNamNet sau bài báo "Vụ ’con bị hiếp, mẹ bị đánh’: Kêu bao giờ thấu trời?".

TIN LIÊN QUAN

Hãy trả lại công bằng cho mẹ con họ!

Nhiều độc giả đã bày tỏ sự phẫn nộ với những đối tượng gây ra tai họa cho hai mẹ con Vũ Thị Tuyết và cháu P.T. D (xóm 13, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) qua câu chuyện mà họ cảm nhận là “quá dã man”.

Mô tả ảnh.

"Cùng một lúc, nhiều vi phạm xẩy ra: quyền trẻ em, quyền phụ nữ, quyền con người...thật tội cho 2 mẹ con chị. Những ai có lương tâm cảm thông với mẹ con chị và thật bức xúc khi công lý vì sao lại được coi là "nhạy cảm" Xin đừng lạm dụng từ nhạy cảm mà để mất đi công lý”, một độc giả viết - Ảnh: Duy Tuấn

Bạn đọc có địa chỉ …kd423@gmail.com.vn chia sẻ: “Tôi thật bàng hoàng đau xót cho hai mẹ con. Hãy nhìn hai con người gầy guộc, nghèo hèn dắt nhau đi tìm công lý. Con bị hiếp dâm, còn mẹ bị bắt, đánh tàn nhẫn”.

Đồng quan điểm trên là bạn đọc có địa chỉ …me200@gmail.com: "Càng đọc càng thấy phẫn uất trong lòng, sự việc quá đau đớn. Chúng ta đang sống trong một đất nước thượng tôn pháp luật, mọi con người đều được pháp luật bảo vệ".

“Phẫn nộ, thương xót, uất ức và vô cùng thất vọng” - đó là cảm xúc của Luật sư Trịnh Anh Dũng (dung@...trinh.com): Chẳng lẽ, những tội ác bẩn thỉu, đê hèn đối với mẹ con chi Vũ Thị Tuyết như bài báo đã nêu không thể bị trừng trị?

Cũng nhiều độc giả ngoài sự phẫn nộ cùng cực đã mong hai mẹ con sớm tìm được công lý. Bạn Văn Định ở Hà Nội (dinh@yahoo..) đã viết: "Đây là một việc làm mà nếu là con Người thì không bao giờ đối xử với đồng loại như vậy. Vi phạm nghiêm trọng pháp luật của nhà nước. Thuần phong mỹ tục của dân tộc".

Rất nhiều bạn đọc đã đau xót tột cùng sau khi đọc hết dòng cuối cùng của bài viết. Bạn đọc ở địa chỉ …huhavkn@yahoo… than: "Nhìn hình ảnh của cháu bé gầy gò, tội nghiệp tôi không cầm được nước mắt. Giữa đất Hà Nội đông vui, nhộn nhịp, tấp nập, rộn ràng kia, còn những thân phận bé nhỏ nhưng chất chứa bao đau đớn, thấu buốt tâm can!".

Đừng lạm dụng từ "nhạy cảm" để mất đi công lý!

Đáng chú ý, trong hàng ngàn phản hồi của độc giả thì có rất nhiều người bày tỏ sự khó hiểu đối với cách xử lý của cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh và câu trả lời “đáng chú ý” của Trưởng công an huyện Hương Khê, ông Đặng Quốc Vượng.

Mô tả ảnh.

Hai mẹ con, hai con người đau khổ vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình tìm công lý. Nhiều bạn đọc đã không cầm được nước mắt khi biết đến hoàn cảnh đáng thương của họ.

Bạn đọc có tên Bảo Vân (…hland@gmail.com) phân tích: Các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình rồi. Tại sao ông Đặng Quốc Vượng lại bảo là vụ này thiếu bằng chứng và như kiểu “rắn bò trên đá chém dao dưới nước”?

Còn anh Long Thuận ở địa chỉ …thuan.efs@gmail.com thì bày tỏ: Tôi tin là những "con người" đã gây ra chuyện này sẽ phải trả giá dù sớm hay muộn và tôi cũng tin rằng ông Vượng sẽ không để cho “rắn bò trên đá, dao chém xuống nước” mãi được!

"Đây là những hành động vô nhân đạo và thú tính, đề nghị pháp luật phải xử thật nghiêm minh. Đáng lẽ khi sự việc xẩy ra các ban, ngành lãnh đạo và chi bộ các hội phải đến hỏi thăm động viên gia đình bị hại chứ? Đến giờ phút này, khi 1 tháng trôi qua vẫn để mẹ con bé bơ vơ trên Hà Nội kêu cứu là sao? Cứ lấy lý do: "vụ án này như "rắn bò trên đá, chém dao dưới nước!?", chẳng lẽ để đối tượng phạm tội nhởn nhơ hay sao?" - bạn đọc ở địa chỉ …htuan0307k@... bức xúc viết.

“Cùng một lúc, nhiều vi phạm xẩy ra: quyền trẻ em, quyền phụ nữ, quyền con người...thật tội cho 2 mẹ con chị. Những ai có lương tâm cảm thông với mẹ con chị và thật bức xúc khi công lý vì sao lại được coi là "nhạy cảm". Xin đừng lạm dụng từ nhạy cảm mà để mất đi công lý” là chia sẻ của bạn đọc có địa chỉ …hunx@gmail.com.

Chúng tôi sẽ đồng hành với hai mẹ con

Rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ bằng cách kêu gọi báo VietNamNet lập tài khoản, công bố địa chỉ của nạn nhân để những nhà hảo tâm có thể giúp đỡ hai mẹ con trên hành trình đi tìm công lý.

Bạn đọc Kim Phụng (…phung@yahoo.com) chia sẻ: “Chị và bé hãy cố lên nhé. Cầu trời cho mọi điều tốt sẽ đến với hai mẹ con. Mọi người ơi! Hãy cùng nhau chia sẻ với hai mẹ con chị Tuyết bằng tất cả những gì có thể, để phần nào xoa dịu nỗi đau mà họ phải gánh chịu”.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Căn nhà trống huơ trống hoác của chị Tuyết ở xóm 13, xã Hương Thủy (Hương Khê, Hà Tĩnh) đang được bà mẹ chồng trông. Ngày hai mẹ con dắt díu nhau ra Hà Nội để tìm công lý, chị Tuyết chỉ được mấy trăm nghìn. Nhờ sự giúp đỡ của một số nguời tốt bụng, hai mẹ con mới có thể lên đường - Ảnh: An Hoa

Có nhiều bạn đọc là những người làm luật, cũng đã lên tiếng, sẵn sàng giúp đỡ về mặt pháp lý cho hai mẹ con. Bạn đọc kieuluatsu@...com đã viết: Là mẹ, là phụ nữ, đã từng là đàn bà con gái tôi cảm nhận được nỗi đau đớn tủi nhục của mẹ con em. Tôi cũng muốn được giúp đỡ em một điều gì đó... Mong quý tòa soạn cho địa chỉ liên lạc để mọi người có thể động viên giúp đỡ mẹ con bé D.

Anh Phan Nguyễn (…nguyen1006@...) viết: Tôi vẫn luôn dõi theo từng từ, từng trang, từng bài báo viết về mẹ con chị. Các cơ quan bảo vệ pháp luật hiện diện từ các cấp phường, xã. Nhưng tại sao và tại sao hai mẹ con khốn khổ ấy phải cất công đi tìm công lý ở mãi nơi xa? Tôi xin tự nguyện đồng hành cùng mẹ con chị!


Quý vị độc giả có lòng hảo tâm giúp đỡ 2 mẹ con chị Vũ Thị Tuyết xin gửi về:

1. Trực tiếp đến gia đình chị Tuyết: Chị Vũ Thị Tuyết, xóm 13, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh

2. Qua Báo VietNamNet

- Chuyển khoản:
Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Bạn đọc giúp đỡ qua toà soạn xin liên hệ:

Phía Bắc: Ban Bạn đọc, báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 04.37722729 - Fax: 04.39744882

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3, TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: bandoc@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,