221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1312170
Ế ẩm xe buýt miễn phí phục vụ Đại lễ
1
Article
null
Ế ẩm xe buýt miễn phí phục vụ Đại lễ
,

 - Để thuận tiện cho bà con cả nước đến Thủ đô trong dịp mừng Đại lễ nghìn năm Thăng Long, Sở GTVT Hà Nội đã cho mở 5 tuyến xe buýt miễn phí. Tuy vậy, đã 5 ngày từ khi khai mạc Đại lễ, những tuyến xe này chưa thực sự phát huy được hiệu quả. Tại các điểm đỗ xe buýt miễn phí rất vắng khách và hiếm hoi mới thấy 1 chuyến lưu thông trên đường.

TIN LIÊN QUAN

Qua quan sát của PV, người dân cũng như khách du lịch từ các tỉnh khác ít biết đến những tuyến xe này. Đa số khách du lịch tỉnh xa vẫn đứng chờ xe buýt tại các nhà chờ như bình thường.

Tại bến đỗ ở trạm trung chuyển Trần Khánh Dư, chiếc xe buýt phục vụ khách sang bến xe Gia Thụy không có khách
Tại bến đỗ ở trạm trung chuyển Trần Khánh Dư, chiếc xe buýt phục vụ khách sang bến xe Gia Thụy không có khách

Vào buổi sáng ngày 4/10 tại tuyến: Mỹ Đình - Bến xe Kim Mã phục vụ điểm đỗ xe Mỹ Đình I, II gần như không có chuyến buýt miễn phí nào chạy.

Những chiếc xe buýt tại bến xe Gia Thụy nằm bất động vì không có khách
Những chiếc xe buýt tại bến xe Gia Thụy nằm bất động vì không có khách

Nhân viên điều hành tại bến xe Gia Thụy cho biết, những chiếc xe buýt miễn phí này sẵn sàng phục khách mọi lúc, tuy vậy lượng khách rất vắng. Đa số khách đến lẻ tẻ nên việc phục vụ khó khăn. Hôm qua (3/10) duy nhất có 1 chuyến đông nhất là đoàn du khách nước ngoài.

IMG_0869.jpg
Người dân vẫn đi xe buýt như thường ngày.

Nhân viên này cũng cho biết: "Quả thực là cũng khó khăn cho anh em, mặc dù nguyên tắc là 1 khách cũng phục vụ, nhưng chẳng nhẽ cả chuyến mấy chục người lại chỉ phục vụ có 1 khách, xe lại to. Nhiều khi có một khách đành xin lỗi và động viên họ bắt xe buýt thường".

Do đặc điểm của xe buýt miễn phí phục vụ một mạch từ điểm đỗ đến điểm dừng, chính vì vậy, tại các bến đỗ phải có lượng khách tương đối, nếu không sẽ rất tốn kinh phí mà không hiệu quả.

Chị Phạm Thị Thắm (quê Hà Tĩnh) đưa 2 con lên Hà Nội dự đại lễ cho biết: “Tôi thực sự không biết có xe buýt miễn phí, mà cũng chẳng ai nói cho tôi biết cả. Vì thế phải đứng chờ xe buýt như bình thường".

Tại bến xe Mỹ Đình, anh Bùi Tiến Hòa đến từ Hòa Bình nói: "Tôi lên Hà Nội là lần thứ 2, muốn đưa con ra triển lãm Giảng Võ nhưng chẳng biết bắt xe thế nào, làm sao mà biết có xe miễn phí, đành bắt xe ôm đi cho tiện”.

Trao đổi về điều này, nhân viên điều hành xe tại tuyến số 4 Gia Thụy - Bến đỗ xe Trần Khánh Dư cho biết: "Có lẽ nhiều người dân chưa nắm được thông tin, nhiều người biết thông tin là có xe miễn phí nhưng cũng không biết lộ trình từ đâu. Nhưng chắc 1 đến 2 ngày tới mọi người nắm được lộ trình lượng khách sẽ tăng lên".

5 tuyến buýt miễn phí phục vụ người dân dịp Đại lễ

Tuyến số 1: Công viên Yên Sở - Điểm trung chuyển Long Biên phục vụ điểm đỗ xe công viên Yên Sở

Chiều đi: Công viên Yên Sở-Pháp Vân–Giải Phóng–Bến xe Giáp Bát–Giải Phóng–Lê Duẩn–Trần Nhân Tông–Trần Bình Trọng–Trần Hưng Đạo–Trần Khánh Dư–Trần Quang Khải–Điểm trung chuyển Long Biên.

Chiều về: Điểm trung chuyển Long Biên–Trần Quang Khải–Trần Khánh Dư–Trần Hưng Đạo – Lê Duẩn – Giải Phóng – Ngọc Hồi - Pháp Vân - Công viên Yên Sở.

Tuyến số 2: Điểm đỗ xe Kim Ngưu-Cầu Vĩnh Tuy-Ngã năm Yên Phụ Nghi Tàm phục vụ bến đỗ xe Kim Ngưu

Chiều đi: Điểm đỗ xe kim Ngưu-Nguyễn Tam Trinh-Cầu Mai Động-Minh Khai-Gầm cầu Vĩnh Tuy-Nguyễn Khoái-Trần Khánh Dư-Trần Quang Khải-Điểm trung chuyển Long Biên-Ngã năm Yên Phụ Nghi Tàm.

Chiều về: Ngã năm Yên Phụ Nghi Tàm-Điểm trung chuyển Long Biên-Trần Quang Khải-Trần Khánh Dư-Trần Khánh Dư (đường dưới)-Nguyễn Khoái-Minh Khai-Gầm cầu Vĩnh Tuy -Cầu Mai Động-Nguyễn Tam Trinh-Bến đỗ xe Kim Ngưu.

Tuyến số 3: Mỹ Đình-Bến xe Kim Mã phục vụ điểm đỗ xe Mỹ Đình I, II

Chiều đi: Bến đỗ xe Mỹ Đình I,II-Lê Đức Thọ-Lê Quang Đạo-Mễ Trì-Phạm Hùng-Khuất Duy Tiến-Lê Văn Lương-Láng Hạ-Giảng Võ-Giang Văn Minh-Kim Mã-Bến xe Kim Mã.

Chiều về: Bến xe Kim Mã-Giảng Võ-Láng Hạ-Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến-Phạm Hùng-Mễ Trì-Lê Quang Đạo-Lê Đức Thọ-Bến đỗ xe Mỹ Đình I, II.

Tuyến số 4: Gia Thụy-Bến đỗ xe Trần Khánh Dư phục vụ bến đỗ xe Gia Thụy

Chiều đi: Bến đỗ xe Gia Thụy-Nguyễn Văn Cừ-Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Văn Cừ-Cầu Chương Dương-Trần Nhật Duật-Điểm trung chuyển Long Biên-Ngã năm Yên phụ Nghi Tàm-Yên Phụ-Trần Nhật Duật-Trần Quang Khải-Bến đỗ xe Trần Khánh Dư.

Chiều về: Bến đỗ xe Trần Khánh Dư- Trần Khánh Dư-Trần Quang Khải-Trần Nhật Duật-Điểm trung chuyển Long Biên-Ngã năm Yên phụ Nghi Tàm-Trần Nhật Duật-Cầu Chương Dương-Nguyễn Văn Cừ-Bến đỗ xe Gia Thụy.

Tuyến số 5: Bãi đỗ xe Hải Bối-Công viên Thủ Lệ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,