221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1295114
Teen Hà thành rủ nhau dạo phố cổ bằng xe điện
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Teen Hà thành rủ nhau dạo phố cổ bằng xe điện
,

Được ngồi trên xe cực thoáng, vi vu chầm chậm qua 28 con phố, không vất vả nắng nôi như xe máy, cũng chẳng sợ say ô tô. Đi cùng cả nhóm bạn thân hay lãng mạn bên người ấy, còn gì thích hơn nhỉ?

Từ thứ 7 tuần trước (17/7/2010), bên cạnh chợ Đồng Xuân xuất hiện một loại xe bus mini chạy điện cực hay được sử dụng với mục đích chuyên chở khách du lịch đi thăm quan phố cổ Hà Nội. Đây là một trong những dự án thú vị đã được "hiện thực hóa" để hướng tới kỉ niệm 1000 năm Thăng Long.

Vì sử dụng điện nên loại xe này không gây ồn ào và ô nhiễm tí nào đâu nhé! Mở cửa từ 8h30 phút và đóng cửa sau 22h, mỗi xe chỉ có thể chở được 7 hành khách thôi, cộng với tốc độ không quá nhanh nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chúng mình đấy teen ạ!

Mô tả ảnh.
Vừa đi xe điện vừa pose ảnh (Ảnh kênh 14)

Xe sẽ dạo qua 28 phố phường trung tâm Hà Nội, đi qua hồ Gươm, và kết thúc hành trình cũng chính tại điểm đón khách bên ngoài chợ Đồng Xuân. Dù mới chỉ xuất hiện có vài ngày, nhưng số người sử dụng loại xe này đã tương đối đông, đặc biệt là những bạn trẻ mê khám phá những thứ mới mẻ.

Sẽ không mất quá nhiều thời gian và "money" của teen vì giá vé chỉ khoảng 15 nghìn /người - và 105 nghìn cho thuê cả xe thui. Hành trình của chuyến đi khoảng hơn 6km, và gói gọn trong 45 phút. Nhiều bạn trẻ đã thử sử dụng phương tiện này để vi vu cùng bạn bè, tận hưởng những cảm giác rất thích thú so với việc phải ngồi xe máy hay chui trong ô tô kín như bưng.

Buổi tối là lúc tập trung nhiều nhất khách đi xe. Dọc trên những tuyến phố Hàng Buồm, Hàng Ngang, Hàng Đào, khu vực bờ hồ, thi thoảng lại xuất hiện một chiếc xe bus nhỏ xinh, không thải bụi bặm chầm chậm đi qua. Mỗi xe sẽ có một anh hoặc một chị tài xế, vừa lái xe vừa kiêm nhiệm vụ hướng dẫn cho du khách những địa điểm nổi tiếng trong phố cổ (điều mà nhiều teen còn chưa biết hết đâu nhé). Đặc biệt có nhiều bạn thích tận hưởng chuyến du ngoạn cùng nửa kia của mình đã thuê hẳn cả xe hẳn cả xe để có những giây phút rất riêng bên nhau dạo phố đấy!

Hai bạn Hoàng Thanh Hà và Bùi Thanh Hà đã thử một lần ngồi trên chiếc xe này, tổng chi phí là 30k, hai bạn được đi khắp phố cổ của Hà Nội, rẻ hơn đi xe ôm hay taxi rất là nhiều đấy. Kết thúc chuyến đi, bạn nào cũngvui vẻ vì đã có những giây phút thảnh thơi hóng mát và cùng nhau pose hình xinh xắn.

Khách du lịch nước ngoài cũng tỏ ra rất thích kiểu xe này, nên nếu mà bạn muốn tranh thủ lúc rỗi rãi để rèn luyện vốn tiếng Anh thì có thể mua vé trên một chiếc xe có thêm vài hành khách nước ngoài

Theo PLXH

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,