221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
156691
Cử tri TP.HCM kiến nghị về quy hoạch treo
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cử tri TP.HCM kiến nghị về quy hoạch treo
,
(VietNamNet) - Thành phố cần có quy định rõ hơn về quy hoạch treo. Đó là ý kiến của đông đảo cử tri kiến nghị lên Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM sáng 1/12, tại buổi Đoàn báo cáo kết quả kỳ họp Quốc hội.

 

Đoàn ĐB Quốc hội TP.HCM thảo luận tổ tại kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XI.

Cử tri Nguyễn Văn Phước, công tác tại Hội Nghiên cứu và Dịch thuật TP.HCM nêu ý kiến, thành phố có quá nhiều dự án quy hoạch nhưng không thực hiện, khiến người dân không chủ động được trong việc tổ chức cuộc sống của mình. “Nhất là trong những lĩnh vực liên quan đến đất đai và nhà ở. Không ai xây dựng, mua bán, thế chấp, chuyển nhượng hay kế thừa gì được khi Nhà nước đã khoanh vùng quy hoạch. Mà cứ kéo dài năm này qua năm khác như thế, thật là khó khăn cho người dân”.

 

Ông Phước cho biết, mới đây UBND TP có ký một văn bản, nhằm giải quyết khó khăn cho những người sống trong khu quy hoạch, nhưng không thể thực hiện được. Nội dung văn bản chấp nhận cho người dân có quyền chuyển nhượng, mua bán trong khu vực quy hoạch khi chưa được đền bù, tuy nhiên lại không quy định về thời gian. Ông Phước nêu mâu thuẫn: “Không ai rõ sau mấy năm dự án không thực hiện thì bị coi là “treo”. Vậy lúc nào thì người dân được quyền mua bán, chuyển nhượng hay xây dựng?”.

 

Các cử tri đề nghị thành phố phải có những quy định cụ thể về thời gian thực hiện dự án quy hoạch, để sau đó mới có thể kết luận là có bị “treo” hay không. Nếu sau thời gian này mà dự án không thực hiện, thì người dân có thể giải quyết những nhu cầu của mình.

 

Bên cạnh những kiến nghị về đất đai và quy hoạch, các ý kiến của cử tri còn đề nghị cần phải có đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân chuyên trách để chăm lo công việc tốt hơn; đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân cần yêu cầu chính quyền trả lời về những vấn đề cử tri kiến nghị, vì lâu nay các kiến nghị của cử tri, chính quyền không giải quyết được, vẫn không có phản hồi.

 

  • Đặng Vỹ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,