221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
56384
Trung tâm thương mại lớn cũng bán hàng kém chất lượng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Trung tâm thương mại lớn cũng bán hàng kém chất lượng
,

Cách đây không lâu, siêu thị điện máy T. trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh - TP.HCM, đã bị khiếu nại về việc bán hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa người tiêu dùng bằng “mánh” “hàng Nhật ruột Tàu”. Tưởng rằng chỉ có mỗi nơi đây là “điểm đen” cá biệt, song gần đây các văn phòng khiếu nại của người tiêu dùng lại liên tục nhận được đơn khiếu nại từ khách hàng phản ánh về tình trạng mua hàng kim khí điện máy ở các siêu thị lớn gặp phải sự cố về chất lượng.

 

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Hồng - Đoàn Đức Tuấn (29/1 Trần Bình Trọng, P.4, Q.5 - TPHCM) đến siêu thị chọn mua một lò viba (microwave) được giới thiệu là hàng Nhật “chính hãng”. Tuy giá bán vào thời điểm đó có mắc hơn so với các nơi khác, nhưng do nghĩ rằng “khi mua hàng ở siêu thị giá có cao hơn ở ngoài thị trường một ít nhưng là hàng tốt, đảm bảo chất lượng” nên vợ chồng bà Hồng đã an tâm đem về xài. Thế nhưng, chưa sử dụng được bao lâu thì “phát hiện sản phẩm đã mua là hàng của Trung Quốc”, đồng thời “gọi điện đến nơi bán hàng xin hóa đơn đỏ, nhưng nơi đây hẹn một tháng sau mới có”. Chờ đến hơn một tháng vẫn không thấy, bà Hồng bèn đến siêu thị thì phát hiện nơi bán đã... “biến mất”. Quá bức xúc, bà Hồng đã yêu cầu gặp “người có trách nhiệm trong siêu thị” nhằm tìm lời giải đáp thỏa đáng. Song, đại diện siêu thị đã giải thích là đơn vị bán hàng đó chỉ thuê mặt bằng và nay đã dọn đi rồi nên siêu thị không còn trách nhiệm nữa” (?!). Bà Hồng khiếu nại đến Văn phòng Khiếu nại của người tiêu dùng phía nam.

 

Tin tưởng trung tâm mua sắm S. (Q.1- TP.HCM) là một trong những “đại gia” phân phối hàng điện máy lớn, ông Vũ Minh Phú (117 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5 - TP.HCM) sau khi tham khảo hàng loạt máy ướp lạnh rau quả đã quyết định chọn một máy hiệu ALASKA - LRP 18 X2 với giá hơn 6,5 triệu đồng, có chế độ bảo hành 1 năm. Tuy nhiên, “máy xài được một tháng thì bị hỏng. Báo sự việc đến trung tâm nhờ cử người xuống xem xét nhưng không được giải quyết mà cứ hẹn hết ngày này qua ngày khác”. Cuối cùng thì ông Phú phải nhờ đến cơ quan chức năng can thiệp.

 

Cũng tại trung tâm điện máy này, ông Nguyễn Anh Dũng (13AD đường số 13, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh - TP.HCM) mua một bộ máy vi tính CPU CMS OLYMPIA -P3 1,2 GHz với giá hơn 10 triệu đồng, bảo hành 1 năm. “Nhưng sử dụng chưa được bao lâu thì trục trặc, mỗi khi khởi động phải tắt mở máy liên tục 2 - 3 lần mới hoạt động được. Tôi đem đến cửa hàng bảo hành 4 lần nhưng tình trạng vẫn như cũ”. Không thể chịu đựng hơn nữa, ông Dũng đã “yêu cầu được đổi lại máy hoàn chỉnh vì chiếc máy vi tính đã mua này không đảm bảo chất lượng”...

 

Gần đây người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang mua sắm hàng hóa ở các trung tâm thương mại lớn với hy vọng các “đại gia” này bán hàng đúng giá, mặt hàng phong phú, chất lượng đảm bảo. Tuy nhiên, qua các vụ khiếu nại trên cho thấy hiện tượng bán hàng kém chất lượng cũng đã bắt đầu xuất hiện ở nhiều trung tâm thương mại lớn, người mua hàng vẫn cần cảnh giác.

 

(Theo NLĐ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,