221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
234633
Truy tìm kẻ quay lén và tung phim sex lên mạng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Truy tìm kẻ quay lén và tung phim sex lên mạng
,

(VietNamNet) - Hình ảnh các đôi tình nhân được đặc tả từ A tới Z, trong số này có cả học sinh cấp 3 còn xách cặp, mang phù hiệu. Quán cà phê và những kẻ quay lén vẫn chưa được xác định.

 

Lên mạng xem học sinh… làm người lớn!

 

Một trong nhiều cảnh được quay lén tại quán cà phê đèn mờ.

Những ngày gần đây, giới chatter TP.HCM rỉ tai nhau về một trang web có tên một nhân vật dân gian Việt Nam có các file với nhiều đoạn phim hết sức “nóng” về sinh hoạt của các cặp tình nhân trong quán cà phê đèn mờ. Bất ngờ hơn là trong trang web này, những kẻ tò mò cũng có dịp “rửa mắt” với đoạn phim về cặp nam nữ trong cuốn phim “nữ sinh Ngô Quyền” có nguồn gốc từ Hải Phòng.

 

Trang web này thực chất là một CLB trên mạng, với sự xôm tụ của hàng trăm thành viên và hoạt động theo phương châm ‘'tự cung tự cấp” - các thành viên có thể tải lên mạng những hình ảnh, đoạn phim mà mình sưu tầm cho “cả nhà” xem. Chẳng hạn đoạn phim “Nữ sinh Ngô Quyền dưới dạng MP được xếp hạng 4 sao do một người có tên là sungoku cung cấp, hoặc đoạn phim quay lén trong các quán càphê (không xếp hạng) do một nick name là needgirl tung lên.

 

H.A.T, một chatter tại khu phố Internet Trần Quang Khải, Q1,TP.HCM chỉ dẫn chúng tôi vào trang web này chỉ trong vòng chưa đầy một phút. Bước đầu có thể vào bình thường nhưng nếu link và các Forums thì bị bức tường lửa ngăn chặn. Với thao tác thành thạo, T đã vượt qua bức tường lửa một cách dễ dàng bởi tại trang Web này có hỗ trợ truy cập với 6 cách “phá” tường lửa hiệu qủa. T nói tại khu này, giới chatter “nhẵn mặt”, giới gay chat đêm đều ít nhất một lần lướt qua trang web này.

 

Cũng tại địa chỉ này, chúng tôi thực sự “sốc” bởi những cảnh quay khá lộ liễu về ''sinh hoạt'' trên mức tình cảm của các đôi tình nhân tại quán cà phê đèn mờ. Những cảnh “tâm sự” hăng hái đến nỗi không còn manh áo trên người của các đôi tình nhân  trên các ghế nệm. Hành động “yêu đương” này được đặc tả bằng một máy quay camera đặc biệt có thể quay xuyên màn đêm, độ zoom ống kính lớn, hình ảnh rõ mồn một. Người xem còn bàng hoàng hơn bởi trong cảnh quay về 2 cặp tình nhân học trò với khuôn mặt non choẹt, bên cạnh chỗ ngồi còn ba lô, cặp táp; trên người mang áo thể dục với tấm phù hiệu ghi rõ tên trường là H.H.T, N.T.H đóng tại TP.HCM

 

Chép ra đĩa và bán ngoài thị trường

 

Vừa thao tác cho chúng tôi xem trang web, T. vừa nói “Các anh xem trên mạng chưa “phê đâu” vì các file bị cắt mảnh và nén nên chất lượng và hình ảnh kém. Đĩa chép khá hơn vì được giải nén, chép từ ổ cứng ra nhưng phải tới điểm bán đĩa lậu ở khu chợ  Huỳnh Thúc Kháng, cầu Điện Biên Phủ…mới có”.

 

T kể “hàng độc” này gồm 1 file “Nữ sinh Ngô Quyền” dài 16 phút và 3 file phim quay lén tại các quán cà phê đèn mờ có độ dài 45 phút được bán với giá 50.000 đồng, nhưng rất khó kiếm, phải có “mối quen” thì mới mua được.

 

Chúng tôi đã “thử” theo lời chỉ dẫn của T, 19h ngày 4/4 tại khu vực cầu Điện Biên Phủ chúng tôi đã kiếm đúng món hàng cần, một chiếc đĩa được “rao” là có đầy đủ nội dung trên được một tay bán đĩa “kêu giá” 50.000 đồng, khi chúng tôi trả 30.000 đồng, hắn ngập ngừng chút ít rồi OK, bán!

 

Có một điều dễ thấy là cuốn phim quay lén trên đã được tải xuống và được nhiều người truyền tay nhau xem, thậm chí đã được chép bán công khai. Đến nay, việc xác định địa điểm quay phim và kẻ quay lén vẫn chưa rõ ràng, bởi các đoạn phim này đều được quay cách đây tới 3 năm (ngày 9/4 và 14/4/2001). 

Xử lý những kẻ quay lén ra sao ?

''Việc những thước phim có nội dung không lành mạnh cho chúng ta thấy quyền nhân thân – một trong quyền năng quan trọng nhất của con người đã bị xâm phạm.

 

Hình thức quay phim lén, chụp ảnh lén…trái với ý chí gây ảnh hưởng đến nhân phẩm danh dự của người khác là vi phạm pháp luật. Luật Dân sự hiện hành quy định tại Điều 31 Bộ luật Dân sự - quyền của cá nhân đối với hình ảnh, theo đó khi bị xâm phạm, chủ thể đó có quyền yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi… hoặc đòi bồi thường thiệt hại về vật chất và  tinh thần.

 

Còn dưới góc độ hình sự, hành vi quay lén này là hành vi xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm danh dự của người khác. Vì vậy vi phạm vào Điều 121 Bộ Luật Hình sự - Tội làm nhục người khác; những hành vi tiếp theo của các chủ thể khác cũng có thể bị xem xét để truy tố về tội danh truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo điều 253 BLHS.

 

Song có lẽ những chế định pháp lý này chưa được chúng ta áp dụng và xử lý triệt để nên tệ nạn này mới có thể hoành hành như vậy. Còn dưới góc độ xã hội, hành vi quay lén và phổ biến cho người khác xem là một biểu hiện rõ nét nhất của sự yếu kém về trình độ văn hóa và suy đồi về đạo đức mà mỗi công dân Việt nam đều không thể chấp nhận. Với thực trạng trên, các cơ quan có thẩm quyền cần mạnh tay hơn nữa để loại bỏ hẳn những hành vi này…''.

 

Luật sư Trịnh Thanh – Trung tâm Thông tin - Tư vấn pháp luật (Hội Luật gia Việt Nam) 

  • Hoài Nguyễn  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,