221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
431358
Thanh niên tình nguyện Thủ đô tham gia cải cách hành chính
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thanh niên tình nguyện Thủ đô tham gia cải cách hành chính
,

(VietNamNet) - Đây được coi là nét đột phá của "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2004" do Thành Đoàn Hà Nội phát động vào sáng nay (29/5), tại Sân vận động trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Thanh niên tình nguyện đã để lại nhiều dấu án.
Tham gia Lễ ra quân Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện sáng nay có hơn 5.000 sinh viên, thanh niên đại diện cho hơn 40 vạn thanh niên tình nguyện Hà Nội và đại diện lãnh đạo MTTQ, HĐND, UBND thành phố; đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các ban, ngành đoàn thể tại Hà Nội.

Chiến dịch tình nguyện hè năm nay, thanh niên, sinh viên Thủ đô sẽ "tiến công" đồng bộ, rộng khắp trên các mặt trận kinh tế, văn hoá, xã hội, giáo dục... với các hoạt động chính như xung kích đi đầu trong cải cách hành chính, xây dựng cơ quan, công sở, trường học văn minh, sạch đẹp; nâng cao hiệu quả kinh tế, cải thiện môi trường xã hội; tuyên truyền phổ biến pháp luật...

Theo khẳng định của Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Phong, hè tình nguyện năm nay có 2 nội dung hoạt động mới, đó là sinh viên tình nguyện sẽ tham gia cải cách hành chính và sẽ có các đội hình chuyên của phong trào tình nguyện.

Cụ thể, ở lĩnh vực cải cách hành chính, sinh viên tình nguyện sẽ giúp cho cán bộ phường, xã sắp xếp lại hồ sơ; trực tiếp tham gia giải quyết tồn đọng về hồ sơ, thủ tục hành chính. Ngoài ra, sẽ có đội tình nguyện về tin học, Internet giúp cho các xã và cán bộ xã ngoại thành biết tiếp cận và sử dụng tin học trong quản lý hành chính, biết ứng dụng CNTT một cách hiệu quả trong công việc.

Về các đội hình chuyên (11 đội), thanh niên tình nguyện trường ĐH Luật Hà Nội sẽ tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng như truyền đạt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Hà Nội đến người dân; đội thanh niên tình nguyện của Tổng Công ty Bưu chính - Viễn thông sẽ tham gia xoá mù tin học, phổ cập Internet cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên các xã ngoại thành, nông thôn; đội tình nguyện quận Hoàn Kiếm tham gia bảo vệ trật tự an toàn giao thông, an ninh phố phường... "Cách làm mới này vừa thiết thực, hiệu quả, vừa giúp sinh viên, thanh niên tận dụng được khả năng, sở học của bản thân giúp ích cho cộng đồng. Hơn nữa, từ thực tế hoạt động tình nguyện, các bạn sinh viên, thanh niên sẽ có dịp cọ xát với thực tế, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, nghề nghiệp của mình" - anh Phong phấn chấn nói.

Đến cổ vũ cho phong trào thanh niên tình nguyện Thủ đô trong Lễ ra quân của Chiến dịch, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng kêu gọi sinh viên, thanh niên Thủ đô hãy phát huy tinh thần xung kích của phong trào "Ba sẵn sàng" được phát động cách đây hơn 40 năm, đồng thời đề nghị các cấp chính quyền, các cơ quan ban ngành, đoàn thể Hà Nội tạo mọi điều kiện, quan tâm, hỗ trợ để phong trào thanh niên tình nguyện Thủ đô được tiếp thêm sức mạnh, đem lại lợi ích, hiệu quả thiết thực cho xã hội.

  • Nguyệt Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,