221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
434444
Đề nghị hỗ trợ 500 triệu đồng cho người dân Thanh Đa
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đề nghị hỗ trợ 500 triệu đồng cho người dân Thanh Đa
,

(VietNamNet) - Sau hàng loạt vụ sạt lở ở bán đảo Thanh Đa như VietNamNet đã thông tin, UBND Quận Bình Thạnh vừa kiến nghị UBND TP.HCM cấp 500 triệu đồng để hỗ trợ người dân trong khu vực này.

Mốc chỉ giới xây dựng bở kè chống sạt lở đã có, nhưng người dân vẫn phải tự lo là chính...

Theo số liệu thống kê của Q. Bình Thạnh, hiện bán đảo Thanh Đa có đến 10 khu vực có nguy cơ sạt lở cao, phân bố ở ba phường 26, 27 và 28. Cũng theo số liệu của UBND Q. Bình Thạnh, có đến 135 hộ dân đang sống trong tình trạng nguy hiểm vì sạt lở có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Đến thời điểm này, UBND Q. Bình Thạnh chỉ có thể xuất 135 triệu đồng từ Quỹ phòng chống lụt bão để hỗ trợ cho người dân trong vùng sạt lở.  Công ty Phát triển nhà  Bình Thạnh cũng đã cho mượn tạm 5, mỗi căn  nhà diện tích 28m2  nhằm giúp người dân có chỗ tạm cư, chỗ ngủ qua đêm. Theo thông tin mà VietNamNet nhận được, UBND các phường 26, 27 cũng đã bố trí xong địa điểm cho người dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao có chỗ ngủ qua đêm. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, đa số các hộ dân đều mong muốn nhận tiền hỗ trợ để họ có thể tự thu xếp.

Sạt lở ở bán đảo Thanh Đa đang xảy ra hàng ngày, hàng giờ

Ông Lê Mạnh Hà (Phó chủ tịch UBND Q. Bình Thạnh) cho biết việc di dời các hộ dân không thể làm ngày một ngày hai mà đòi hỏi phải có thời gian  vì chi phí bỏ ra rất lớn. Đó là chưa kể đến việc phải có quỹ đất tái định cư khi tiến hành công việc di dời. Quỹ đất dành để bố trí tái định cư của Q. Bình Thạnh hiện rất eo hẹp trong khi đó, sắp tới, quận này còn phải bố trí thêm chỗ cho các hộ dân phải giải tỏa, trả lại mặt bằng trong dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm, dự án Đông Tây...

Chỉ khi nào dự án xây dựng bờ kè cho bán đảo Thanh Đa được triển khai với quy mô lớn kèm theo biện pháp chỉnh trị dòng chảy mới mong ngắn chặn được tình trạng sạt lở ở bán đảo  Thanh Đa. Không những thế, hệ thống bờ kè hình thành sẽ góp phận hạn chế được tình trạng lấn, chiếm sông rạch hiện rất phổ biến như hiện nay.

Được biết, lãnh đạo các phường 26, 27 và 28 đang phối hợp với Phòng Quản lý đô thị của Q. Bình Thạnh để nắm lại hiện trạng nhà trong khu vực. Đồng thời, các phường này cũng đang phối hợp với Phòng Kinh tế quận lập biên bản và đình chỉ kinh doanh đối với các hộ sản xuất, kinh doanh trong khu vực sạt lở.

 Tin, ảnh: Trần Duy

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,