221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
439330
Lập phòng tư vấn sức khoẻ cho học sinh, sinh viên
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lập phòng tư vấn sức khoẻ cho học sinh, sinh viên
,

(VietNamNet) - Đây là hoạt động nằm trong Dự án giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh, sinh viên TP.HCM, do Trung ương Đoàn kết hợp với Liên minh châu Âu và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc triển khai.

Hoạt động giáo dục giới tính vẫn chưa thật sự gần gũi với các em học sinh.

Chương trình sẽ kéo dài từ năm 2004-2006, với tổng kinh phí 40.000USD do Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc(UNFPA) tài trợ. Theo đó, dự án sẽ thành lập hai phòng tư vấn sức khoẻ sinh sản tại trường Trung học phổ thông Marie Curie và Đại học Sư phạm TP.HCM nhằm mục đích tư vấn, tuyên truyền cho học sinh, sinh viên những kiến thức về giới tính, sức khoẻ sinh sản, an toàn tình dục… Đội đồng đẳng gồm 40 thành viên là học sinh, sinh viên tình nguyện của hai trường cũng được hình thành. Các chuyên viên tư vấn và bác sĩ sẽ đào tạo, hỗ trợ về kỹ năng và kiến thức để lực lượng đồng đẳng có thể trực tiếp tư vấn, truyền thông cho các bạn cùng độ tuổi những thắc mắc xung quanh sức khỏe sinh sản.

Được biết, đầu tháng 7/2004, hai phòng tư vấn này sẽ chính thức hoạt động. Tất cả học sinh, sinh viên các trường khác đều có thể tham gia để được tư vấn và cung cấp miễn phí những thông tin liên quan đến việc bảo vệ sức khỏe bản thân, sức khỏe sinh sản, an toàn tình dục... Thời gian qua, có khá nhiều hoạt động tư vấn về lĩnh vực nhạy cảm và cần thiết này cho đối tượng học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, các hoạt động này vẫn chưa được "sát cánh" cùng các em trong đời sống hàng ngày. Với việc thành lập hai phòng tư vấn trên, mục đích của Dự án giáo dục sức khỏe sinh sản mong muốn sẽ hỗ trợ tối đa cho các em những kiến thức cần thiết để phòng tránh các rủi ro liên quan.

  • Linh Anh 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,