221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
500624
Hai ngôi nhà tại Thanh Đa bị nhấn chìm trong tích tắc
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hai ngôi nhà tại Thanh Đa bị nhấn chìm trong tích tắc
,

Người dân di tản tài sản ngay trong đêm.

(VietNamNet) -
0h30 đêm qua, hai căn hộ dọc bờ sông gần cầu Kinh thuộc P.26, Bình Thạnh, TP.HCM bị nhấn chìm xuống dòng sông cùng tài sản của dân.

 

Nửa đêm, khi mọi người còn đang yên giấc ngủ thì bà Lê Thị Chói (1/13, tổ 64, Khu phố 5, P26) nghe tiếng kêu răng rắc phát ra từ các cây cột, kèo. Liền đó, các vết nứt ở trong nhà trước đây chỉ là những đường chỉ nhỏ bắt đầu nới rộng ra bằng ngón tay, rồi cả bàn tay... Bà vội đánh thức cả gia đình dậy và gấp rút chuyển đồ đạc tài sản ra khỏi nhà. Trong phút chốc, toàn bộ căn nhà của bà đổ nhào xuống dòng sông.

 

Chỉ còn nhìn thấy mái tôn trên mặt nước.
Bà Chói cho biết, chỉ kịp dọn một ít tài sản, còn lại 3 triệu đồng và một số tư trang vàng bạc đã bị nhấn chìm theo dòng nước. Trong lúc xảy ra sự việc, trong gia đình bà có 8 người, trong đó gồm 1 cụ già đang mang bệnh cùng 2 em nhỏ, nhưng rất may những người này đã di chuyển kịp thời.
 

Ngay sau khi nhà của bà Chói bị chôn vùi, cạnh đó nhà của bà Đoàn Thị Hường cũng cùng chung số phận. Bà Hường và gia đình chỉ kịp mang những giấy tờ cần thiết và một ít vật dụng, toàn bộ những thứ còn lại đều không thể di chuyển kịp.

 

Trong khi mọi người đang bận rộn di dời tài sản, một số kẻ xấu đã sử dụng các phương tiện thủy thâm nhập hôi của. Theo ghi nhận của PV VietNamNet, một chiếc Spacy và nhiều vật dụng có giá trị khác đã bị lấy mất.

 

Một số nhà gần kề cũng đang nứt dần.
Được biết, vào ngày 26/6/2004, UBND P26 (Bình Thạnh) đã thông báo đến bà con về việc hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở tại bán đảo Bình Qưới. Theo đó, UBND Q. Bình Thạnh sẽ hỗ trợ 500.000 đồng/hộ cho các hộ không ngủ đêm tại khu vực có nguy cơ sạt lở và 150.000 đồng/ người nếu hộ dưới 5 người . Tuy nhiên, tiếp xúc với chúng tôi, bà con cho biết, đến giờ này vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp mặc dầu mức độ hỗ trợ này rất thấp.

 

Bà Lê Thị Chói đang trình bày sự việc.

Hiện nay, mức độ sạt lở chưa dừng lại, có khả năng trong những ngày sắp tới sẽ còn nhiều hộ bị nhấn chìm dưới dòng nước.

 

Hiện, các hộ 11/13 của ông Đoàn Văn Thọ, hộ 807/4A của bà Lê Ngọc Lệ, 807/6 do bà Đoàn Thị Hạnh và ngôi nhà tình nghĩa của ông Đoàn Văn Tú cũng đã có dấu hiệu nứt nẻ, có thể sụt bất cứ lúc nào.

 

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,