221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
513772
Đêm trắng vì nạn nhân chất độc da cam
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đêm trắng vì nạn nhân chất độc da cam
,

(VietNamNet) - Hàng vạn chim hạc trắng đã được xếp trong buổi sáng hôm nay, tượng trưng cho mong ước hòa bình và sự sẻ chia của cộng đồng với những nạn nhân chất độc da cam.

 

Soạn: AM 143826 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Suối hạc

Công viên 30/4, TP.HCM hôm nay đã trở thành vườn chim hạc, nơi mà trong cả ngày hôm nay sẽ tập trung các hoạt động nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Thanh niên, học sinh sinh viên, khách du lịch nước ngoài, những gia đình nhỏ… tất cả đều say sưa góp vào khu vườn này những cánh hạc do chính tay mình xếp nên. Đến 11h sáng, cuốn tập Vĩnh Tiến lớn nhất từ trước đến nay đã thu thập thêm gần 1000 chữ ký “Vì công lý”.

Hình ảnh hạc giấy niềm tin, biểu tượng của những ước mơ đang hóa thành hiện thực. Và chúng tôi mong muốn nỗi đau da cam sẽ được xoa dịu và không còn tồn tại trên cuộc sống" - Phương Linh, sinh viên Trường CĐ Sư phạm mẫu giáo T.Ư3 lý giải việc cô cùng 60 bạn khác có mặt tại đây từ rất sớm để xếp hàng ngàn con hạc giấy. Những món quà lưu niệm, thiếp mừng, tranh thư pháp, lồng đèn… do chính tay sinh viên các trường ĐN Kiến Trúc, Mỹ Thuật, KHXH&NV, Dân lập Hồng Bàng, Văn Lang… cũng được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Tất cả tiền thu được từ việc bán những sản phẩm “cây nhà lá vườn”,  nhưng rất đẹp này sẽ được xung vào quỹ ủng hộ.

Soạn: AM 143834 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 Chim hạc và tượng nạn nhân

Ngoài các hoạt động trên, sẽ có một bức tranh hòa bình, cao 6m, được ghép lại từ những bức vẽ của các em thiếu nhi. Triển lãm ảnh nạn nhân chất độc da cam của nghệ sĩ Đoàn Đức Minh; tượng sắp đặt của nghệ sĩ Minh Phương và Nguyễn Nguyên. 19h chiều nay, hai màn hình (4x5m) được đặt hai bên sân khấu chính và hai màn hình khác đặt ở góc đường Lê Duẩn và Pasteur để khán giả phía sau có thể theo dõi cận cảnh hình ảnh trên sân khấu. Tiết mục Đồng ca mặt trời sẽ có 400 SV tình nguyện hỗ trợ khán giả chuyền nến và thắp lửa. Cũng trong chương trình này, món tiền bạn đọc VietNamNet ủng hộ sẽ được chuyển đến quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.

Soạn: AM 143828 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tối nay, Linh sẽ kể về cuộc sống hàng ngày của mình...

Tomonori Ikegami và Maya Ohori, du khách Nhật, đã góp vào chương trình hai bức tranh vẽ những khuôn mặt cười. “Thuyết trình” về tranh của mình, Tomonori Ikegami cho biết đây là khuôn mặt đại diện cho tất cả mọi người trên thế giới, với niềm tin vào tương lai nhân loại sẽ không còn nỗi đau chiến tranh như Việt Nam và Nhật Bản từng trải qua.
 

Vài hình ảnh trong buổi sáng của "Đêm trắng"
 

 
Soạn: AM 143802 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tượng nạn nhân chất độc da cam
 
Soạn: AM 143794 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
"Chỉ tôi cách xếp với..."
Soạn: AM 143796 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cùng treo hạc vào lưới
Soạn: AM 143798 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ký tên trên tập Vĩnh Tiến
Soạn: AM 143822 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Du khách Nhật cùng bức tranh "Peace forever"
Soạn: AM 143808 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bé vẽ mặt trời hòa bình

Đêm trắng sẽ tiếp tục đến khuya hôm nay…

  • Linh Trúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,