221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
534024
Thư kêu gọi giúp đỡ của Thành Đoàn Saint Petersburg
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thư kêu gọi giúp đỡ của Thành Đoàn Saint Petersburg
,

Chào tất cả các bạn sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại nước ngoài! Xin chào tất cả mọi bạn bè Việt Nam và Quốc tế quan tâm đến sự đau buồn đáng tiếc vừa xảy ra và quan tâm đến sự an toàn của chúng tôi.

Thời báo St Petersburg viết về Vũ Anh Tuấn.

Tôi là Phạm Quang Tùng, phó bí thư ban chấp hành Đoàn cơ sở (BCH ĐCS) Thành phố Saint Petersburg và là Phó trưởng ban đại diện lưu học sinh (LHS) thành phố.

Trong những ngày vừa qua, chúng tôi rất đau buồn, và tôi nghĩ các bạn cũng vậy, nhưng nỗi đau của chúng ta không thể so sánh với nỗi đau mà những người thân của Tuấn phải gánh chịu. Chúng tôi đã, đang, và sẽ hết sức mình cố gắng làm những việc để phần nào chia sẻ những đau thương của gia đình Tuấn. Và chúng tôi đã làm được những điều tưởng không thể làm được. Chúng tôi biết các bạn luôn ở bên chúng tôi. Chúng ta hãy cùng biến mất mát đau thương thành hành động có ý nghĩa.

Hãy tưởng nhớ đến người đã khuất và luôn nghĩ về những người còn sống. Tuấn! Chúng tôi sẽ không bao giờ quên em.

Hãy vì một tương lai chung của tất cả sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga.

Chúng tôi sẽ có những chương trình hành động cụ thể và tin tưởng rằng sẽ được sự ủng hộ của tất cả các bạn. Trước mắt tôi xin có một yêu cầu với tất cả các bạn đang sinh sống và học tập ở các nước khác và cả các cá nhân tập thể quan tâm như sau:

Chúng tôi đang và sẽ tập hợp chữ kí của toàn bộ những sinh viên nước ngoài (không chỉ sinh viên Việt Nam) ở mọi nơi (không chỉ thành phố
Saint Petersburg, không chỉ ở Nga) đưa ra một bản yêu sách, thông qua các khoa ngoại quốc của các trường đại học để đưa lên chính quyền thành phố những điều sau:

1. Yêu cầu chính quyền thành phố tập trung lực lượng cảnh sát điều tra và tìm ra thủ phạm vụ giết người trong thời hạn nhiều nhất là một tháng và xét xử thật nghiêm khắc, công minh.

2. Yêu cầu chính quyền thành phố có những điều luật và động thái tích cực, cụ thể để đảm bảo an toàn cho sinh viên nước ngoài sinh sống và học tập:

- Đảm bảo an toàn quanh khu vực kí túc xá.

- Đảm bảo an toàn cho sinh viên trên quãng đường đi học từ kí túc xá đến trường và từ trường về nhà.

- Đảm bảo độ chiếu sáng trên các con đường quanh kí túc và trên đường đi chợ. Những nơi trọng điểm cần phải lắp đặt camera theo dõi.

- Giải tán đảng "đầu trọc" và các tổ chức phát xít, cực đoan khác.

.......

Các bạn hãy dịch bản yêu sách trên sang tiếng Anh và thu thập chữ kí của sinh viên tại nước của các bạn, ghi rõ họ tên, sinh viên người nước nào, đang học tập ở đâu, đối với các cơ quan đoàn thể quan tâm xin đóng dấu vào bản chữ kí và gửi tốc hành cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phạm Quang Tùng - Russia 197022 - Saint Peterburgs - Vyazemsky pereulok- House 5/7 – Room 1413 ( Фам Куанг Тунг - Россия 197022- Санкт Петербург - Вяземский переулок - Дом 5\7 - Ком. 1413)

Hoặc: Hoàng Giang - Russia 197022 - Saint Peterburgs - Vyazemsky pereulok- House 5/7 - Room 1403 ( Хоанг Зянг - Россия 197022- Санкт Петербург - Вяземский переулок - Дом 5\7 - Ком. 1403)

Hoặc: Vũ Hải Châu - Russia 195022 - Saint Peterburgs - Grazdansky Prospekt - House 30 - Room 409 (Ву Хай Тяу - Россия 195220 - Санкт Петербург - Гражданский проспект - Дом 30 - Ком. 409)

Nếu các bạn khó khăn với Tiếng Nga thì các bạn chỉ cần viết địa chỉ bằng Tiếng Anh là được và cố gắng hoàn thành càng sớm càng tốt vì chúng tôi sẽ có buổi làm việc với chính quyền thành phố sau 2 tuần nữa.

Về bản thu thập chữ kí được thu thập theo mẫu sau:

Trên đầu trang mỗi trang thu thập chữ kí ghi rõ mục đích: Chữ kí ủng hộ bản yêu sách của sinh viên Việt Nam tại thành phố St. Peterburg - Liên Bang Nga.

Ghi bằng tiếng Việt và tiếng Anh (trong trường hợp không thể ghi được bằng tiếng Anh thì đề nghị ghi bằng tiếng nước sở tại). Các trang được đính liền với nhau chắc chắn và có bố cục như sau gồm 4 cột

Cột 1 số thứ tự, Cột 2 Họ và Tên đầy đủ, Cột 3 Chữ kí, Cột 4 Tên thành phố và nước sở tại bằng tiếng Anh.

Trên đầu mỗi trang có ghi chú giải thích rõ ý nghĩa mỗi cột.

Với các cơ quan, đoàn thể mong muốn giúp đỡ, đề nghị ở trang đầu tiên có chữ kí của lãnh đạo cơ quan và con dấu trùm lên 1/3 chữ kí.

Mọi việc này chúng tôi chỉ đề phòng kẻ gian lợi dụng sự vụ để gây các ảnh hưởng không tốt và trục lợi cá nhân. Mong các bạn thông cảm và hết sức giúp đỡ.

Riêng với các đơn vị và cá nhân trong thành phố chúng tôi sẽ có thông báo cụ thể về đến từng trường và từng cá nhân quan tâm.

  • Phạm Quang Tùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,