221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
534042
Tâm sự của một bạn gái Vũ Anh Tuấn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tâm sự của một bạn gái Vũ Anh Tuấn
,

(VietNamNet) - Dưới đây là tâm trạng của bạn biencan (nữ, tên trên diễn đàn của sinh viên Việt Nam tại Saint Peterburg), người đã yêu và đã từng chia sẻ với Tuấn tại Saint Peterburg yên bình.

 

Soạn: AM 173349 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vũ Anh Tuấn (trái) cùng bạn bè.

Thật ích kỉ khi tôi lại nói đến riêng mình vào cái thời điểm nay... Song Thức 2009 ạ, đọc những dòng ngắn ngủi mà T2009 viết, tôi lặng cả người mà không biết làm gì đây...


Ba tôi là 1 sĩ quan hải quân, những người Nga tôi gặp là những chuyên gia kĩ thuật, những giáo sư giảng dạy... Họ đến đất nước chúng ta trong tình hữu nghị và yêu chuộng hoà bình, họ đã gieo trong tôi 1 tình yêu mãnh lệt với cái xứ sở đầy băng tuyết lạnh giá, nhưng quá đỗi xinh đẹp, và hiền hòa từ những bài hát, món ăn...

 

Tôi đã lớn lên trong sự giao thoa giữa hai dòng văn hoá Nga-Việt. Tôi chỉ mới đôi lần ngắn ngủi đặt chân đến nơi đây, nhưng chưa bao giờ tôi dám nghĩ đắng sau cái vẻ đẹp mĩ miều đó là 1 sự tàn khốc, và phía sau bức vẽ bình yên của Saint Petersburg là bao nhiêu xương máu của đồng bào. Tất cả chúng ta đều là con người cơ mà??? Song cũng nhu Thức2009 đã nói "Ai cũng có ham muốn và chúng đã thực hiện ham muốn đó 1 cách quá điên cuồng".


Tuấn cũng đã từng có rất nhiều ham muốn, nhỏ nhoi thôi, thậm chí là tầm thường thôi, nhất là từ khi bố Tuấn qua đời, mong muốn duy nhất của Tuấn chi là có thể học, có thể về nước, rồi tìm 1 việc làm, lương thật cao, để có thể làm chỗ dựa cho người mẹ đã bao năm gánh chịu những nỗi đau để nuôi Tuấn nên người.

 

Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa dám tin đây là 1 sự thật. Bây giờ đã là 5h sáng ở Nga rồi, ở chỗ tôi trời vẫn còn tối lắm, tôi dường như vẫn còn cảm nhận được, nụ cười và giọng nói của Tuấn đâu đây. Ngày xưa Tuấn rất thường hay hát, và hát rất hay, có lẽ trong lòng tôi không thể có 1 người nào hát hay hơn thế...


Tuấn vẫn thường kể cho tôi về ông già Khốt ta bít khó chịu cùng phòng, mỗi ngày luôn đều đặn có 3 lần nhắc nhở; sáng - "Các em ơi, dậy đi, tới giờ đi học rồi - rồi hắn lại lăn ra ngủ tiếp; chiều - "chú đi đâu mà về trễ thế"; tối - "hôm nay ai nấu cơm, qui định 8h ăn mà các em lúc nào cũng nấu trễ". Tuấn đã kể về Thức với cái giọng hờn dỗi đầy trẻ con như thế.

 

Và Thức ơi, bạn biết không, Tuấn vẫn thường nói đôi lúc cảm thấy có 1 áp lực rất lớn đè nặng lên người khi trong phòng anh và em họ anh, đều học rất giỏi, Tuấn đã nói là luôn cảm thấy theo không kịp 2 người, nhưng BC tin là cho đến cái giây phút ra đi, Tuấn vẫn sẽ không thể quên cái lão Khốt ta bít cứ nhắc mãi về kỉ luật, và 1 phần tạo nên thành công của Tuấn cũng là nhờ có anh...

Tuấn vẫn nói với tôi mỗi khi tôi mất đi 1 người thân (mà ngay trong năm nay thôi đã mất đi dến 4 người) rằng ở đời sống chết có số, và anh đã chỉ cho tôi rằng đường chỉ tay anh rất ngắn và anh hỏi tôi: "Không biết 1 ngày anh có chuyện gì thì có ai khóc cho anh không? Nhưng còn em thì sao", lúc đó tôi chỉ gạt đi mà bảo Tuấn đừng nói bậy, nhưng Tuấn nói tiếp rằng "Không được khóc nhé!".

 

Đã 4 ngày rồi, tôi không tự cho phép mình nhỏ 1 giọt nước mắt nào, nhưng làm sao có thể giấu mãi những niềm đau... đến 1 lần được thấy Tuấn cũng không, được ôm lấy tấm áo của Tuấn như T2009 hay thắp nén hương cho Tuấn tại buổi tưởng niệm hôm nay cũng không thể. Tôi chỉ có thể ngồi đây, ôm lấy từng kỉ niệm...

 

Mùa đông ở châu Âu lại sắp dến, băng tuyết, và lạnh giá, thế nhưng Tuấn lại rất yêu mùa đông, vì nó gợi cho Tuấn nhớ về những mùa đông Hà Nội, lang thang và tắm mưa... Tôi vẫn nhớ trong từng cơn gió lạnh, thật ấm áp khi trở về nhận được tin anh: "Hôm nay lần đầu được ngắm tuyết, đẹp hơn những gì em đã kể với anh. ngày mai bước ra đường nhớ bước bằng chân phải, vì anh cũng thế"...

Vậy mà giờ đây, trời vẫn còn là mùa thu mà sao xung quanh tôi cứ lạnh đến thế, Tuấn nằm đấy, không biết anh có lạnh lắm không, nhưng tôi biết vong hồn Tuấn hẳn sẽ rất ấm áp trong vòng tay bạn bè...

Bạn bè ở mọi nơi đã không ngừng gửi lời chia buôn lên diễn đàn và cả những lời kêu gọi... Tôi tự thấy mình không thể yếu đuối hoài được nữa, có lẽ trong 1 lúc rất cô đơn tôi chợt muốn tâm sự với ai đó, nhưng bây giờ chúng ta phải càng vững vàng hơn ở cái thời điểm khó khăn của hiện tại, hãy sống thay phần tuổi trẻ của Tuấn, và hãy giúp Tuấn chăm sóc người mẹ già cô đơn, bệnh tật, hãy giúp người bạn của chúng ta thực hiện 1 nguyện vọng nhỏ nhoi nhưng là cả lẽ sống mà anh từng hướng tới...

 

Người viết xin thay lời anh em sinh viên Việt Nam trên các diễn đàn kêu gọi anh chị em góp sức đưa Tuấn về quê hương. Chúng ta cần làm một điều có ý nghĩa để Tuấn ra đi thanh thản. Mẹ Tuấn đã già và yếu lắm. Tuấn đi xa rồi không về xà vào lòng mẹ được nũa. Các bạn hãy giúp Tuấn nhé.

 

biencan

Thư kêu gọi giúp đỡ của Thành Đoàn Saint Petersburg
 

Tôi là Phạm Quang Tùng, phó bí thư ban chấp hành Đoàn cơ sở Thành phố Saint Petersburg và là Phó trưởng ban đại diện lưu học sinh thành phố, xin kêu gọi...

Sinh viên VN khắp thế giới dõi mắt về St Petersburg
 

(VietNamNet) - Từ khắp nơi trên thế giới, sinh viên Việt Nam đang hướng con tim về Saint Petersburg. Chiều nay, lễ truy điệu Tuấn diễn ra tại nơi em đang theo học.

15h chiều nay, truy điệu Vũ Anh Tuấn

(VietNamNet) - Chiều nay, vào lúc 12h (tức 15h giờ Việt Nam), lễ truy điệu Vũ Anh Tuấn chính thức diễn ra tại phòng đại lễ trường đại học Bách Khoa Saint Petersburg.

Hàng nghìn bạn đọc gửi thư chia buồn với gia đình Tuấn

(VietNamNet) - Trong ngày hôm nay, VietNamNet đã nhận được hàng nghìn email của bạn đọc chia buồn với gia đình Vũ Anh Tuấn, sinh viên bị giết hại dã man tại St Petersburg.

Thư của một sinh viên ở cùng phòng Vũ Anh Tuấn

(VietNamNet) - "Các bạn thân mến, tôi là Thức (Ivan Thức), ở cùng phòng với Vũ Anh Tuấn. Với tôi, Tuấn như một người em thực sự. Đến bây giờ tôi vẫn không thể tin''.

Sinh viên nước ngoài phẫn nộ trước vụ giết Vũ Anh Tuấn

Hôm nay, SV nước ngoài tại St Peterburg đã biểu tình phản đối vụ giết hại Vũ Anh Tuấn. Chủ tịch Hạ viện Nga Boris Gryzlov đã kêu gọi điều tra vụ án này.

ĐH Thuỷ lợi bàng hoàng trước cái chết của Vũ Anh Tuấn
 

(VietNamNet) - Sau khi nhận được tin dữ, cả lớp K44C1- ĐH Thuỷ lợi - nơi Tuấn học trước khi sang Nga - đã lặng đi. Cả trường ĐH Thuỷ lợi bàng hoàng.

Sinh viên bị giết ở St Peterburg là người Hà Nội

(VietNamNet) - Qua điện thoại, một sinh viên ĐH Bách khoa St Petersburg tên Việt cho phóng viên VietNamNet biết: Nạn nhân là người Hà Nội, bố em mới mất chưa được một năm.

Nga: Một sinh viên VN bị bọn đầu trọc giết dã man

(VietNamNet) - Đêm qua, Vũ Anh Tuấn, một sinh viên VN, học năm thứ nhất trường Đại học Bách khoa St Petersburg đã bị bọn đầu trọc đâm chết một cách dã man.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,