221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
534674
Lời cảm ơn từ gia đình em Vũ Anh Tuấn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lời cảm ơn từ gia đình em Vũ Anh Tuấn
,

Thông qua báo điện tử, gia đình tôi nhận đã nhận được rất nhiều lời chia buồn và động viên của bạn bè ở Việt Nam và từ nhiều nơi trên thế giới.

Chúng tôi vì quá đau buồn nên không biết nói gì hơn, chỉ biết thông qua Ban biên tập SVlen, VietNamNet, VnExpress... gửi lời cám ơn chân thành nhất tới tấm lòng của tất cả các anh em sinh viên và bạn bè xa gần đã thông cảm, sẻ chia những đau thương, mất mát cùng gia đình chúng tôi. Những lời chia buồn, động viên của các bạn đã giúp chúng tôi bớt đi phần nào nỗi đau thương, mất mát.

Theo tin từ svlen, 16h30 chiều qua (giờ St Petersburg), anh rể Tuấn đã đưa thi hài em về, dự kiến sáng mai sẽ về đến Hà Nội. Lễ viếng sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ Phùng Hưng.

Các bạn thân mến, chúng tôi chỉ có 2 chị em, bố tôi vừa mất cách đây gần một năm, Tuấn là niềm tin, niềm hy vọng và niềm tự hào của cả nhà (cả bên nội lẫn bên ngoại), là chỗ dựa tinh thần duy nhất của mẹ tôi. Vừa mới cách đó một ngày, em tôi còn gửi thư về nhắc mẹ cố gắng giữ gìn sức khoẻ đợi em về. Em hứa sẽ học thật tốt để mau chóng trở về chăm lo cho mẹ. Vậy mà giờ đây em đã không còn nữa.

Không ai có thể tin được! Sao mà đau đớn và thương tâm quá, vừa mới hai mươi xuân xanh, lúc nào cũng hớn hở tươi như hoa đã phải ra đi, bỏ lại sau lưng bao ước mơ hoài bão, em ơi. Em tôi đi rồi, trái tim tôi bị bóp nghẹn, đau nhói, cứ tưởng tượng ra em tôi nằm trên đất lạnh, bị nhiều vết dao đâm, có khác chi mình bị dao đâm, trời ơi sao mà oan nghiệt thế này. Tôi không cầm lòng được, dù biết là mình còn phải giữ gìn cho cái thai trong bụng. Rồi còn biết an ủi mẹ tôi thế nào đây, trái tim một người phụ nữ vừa mới tan nát vì phải chịu đựng nỗi đau mất chồng, nay lại phải chịu thêm nỗi đau mất con. Hàng đêm tôi và mẹ tôi không thể nào chợp mắt được, cứ nhắm mắt lại là hình ảnh thương tâm lại hiện ra, lại càng căm phẫn hành động dã man của bọn mặt người dạ thú.

Các bạn thân mến, Các bạn sinh viên và đồng bào Việt Nam trên toàn thế giới hãy đoàn kết lại, yêu cầu Chính phủ Nga và Chính phủ ở những nước có tệ nạn phân biệt chủng tộc có các biện pháp an ninh mạnh mẽ bảo vệ các sinh viên và những người nước ngoài đang sống, học tập và làm việc ở nước họ. Các bạn hãy làm tất cả những gì có thể để cái chết của em Tuấn không trở thành vô nghĩa. Hãy làm tất cả những gì có thể vì sự bình yên của các bạn, để những tội ác như vậy không bao giờ lặp lại. Xin chân thành cảm ơn các bạn.

Thay mặt gia đình
Chị gái, Vũ Thị Thu Thuỷ

Hình ảnh Lễ truy điệu Vũ Anh Tuấn tại Saint Petersburg
Soạn: AM 174291 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 

(VietNamNet) - Lễ truy điệu Tuấn diễn ra giản dị và trang trọng. Rất nhiều người trong hội trường đã khóc. Sau buổi lễ mọi người mang hoa ra nơi em ngã xuống.

Hãy ủng hộ gia đình Tuấn qua tài khoản VietNamNet
 

(VietNamNet) - Các sinh viên tại Nga muốn lập một tài khoản ủng hộ gia đình Tuấn nhưng đang gặp khó khăn. Hãy dùng tài khoản của VietNamNet.

Tâm sự của một bạn gái Vũ Anh Tuấn

(VietNamNet) - ''Bây giờ là 5h sáng ở Nga, ở chỗ tôi trời vẫn còn tối lắm, tôi dường như vẫn còn cảm nhận được, nụ cười và giọng nói của Tuấn đâu đây''

Thư kêu gọi giúp đỡ của Thành Đoàn Saint Petersburg
 

Tôi là Phạm Quang Tùng, phó bí thư ban chấp hành Đoàn cơ sở Thành phố Saint Petersburg và là Phó trưởng ban đại diện lưu học sinh thành phố, xin kêu gọi...

Sinh viên VN khắp thế giới dõi mắt về St Petersburg
 

(VietNamNet) - Từ khắp nơi trên thế giới, sinh viên Việt Nam đang hướng con tim về Saint Petersburg. Chiều nay, lễ truy điệu Tuấn diễn ra tại nơi em đang theo học.

15h chiều nay, truy điệu Vũ Anh Tuấn

(VietNamNet) - Chiều nay, vào lúc 12h (tức 15h giờ Việt Nam), lễ truy điệu Vũ Anh Tuấn chính thức diễn ra tại phòng đại lễ trường đại học Bách Khoa Saint Petersburg.

Hàng nghìn bạn đọc gửi thư chia buồn với gia đình Tuấn

(VietNamNet) - Trong ngày hôm nay, VietNamNet đã nhận được hàng nghìn email của bạn đọc chia buồn với gia đình Vũ Anh Tuấn, sinh viên bị giết hại dã man tại St Petersburg.

Thư của một sinh viên ở cùng phòng Vũ Anh Tuấn

(VietNamNet) - "Các bạn thân mến, tôi là Thức (Ivan Thức), ở cùng phòng với Vũ Anh Tuấn. Với tôi, Tuấn như một người em thực sự. Đến bây giờ tôi vẫn không thể tin''.

Sinh viên nước ngoài phẫn nộ trước vụ giết Vũ Anh Tuấn

Hôm nay, SV nước ngoài tại St Peterburg đã biểu tình phản đối vụ giết hại Vũ Anh Tuấn. Chủ tịch Hạ viện Nga Boris Gryzlov đã kêu gọi điều tra vụ án này.

ĐH Thuỷ lợi bàng hoàng trước cái chết của Vũ Anh Tuấn
 

(VietNamNet) - Sau khi nhận được tin dữ, cả lớp K44C1- ĐH Thuỷ lợi - nơi Tuấn học trước khi sang Nga - đã lặng đi. Cả trường ĐH Thuỷ lợi bàng hoàng.

Sinh viên bị giết ở St Peterburg là người Hà Nội

(VietNamNet) - Qua điện thoại, một sinh viên ĐH Bách khoa St Petersburg tên Việt cho phóng viên VietNamNet biết: Nạn nhân là người Hà Nội, bố em mới mất chưa được một năm.

Nga: Một sinh viên VN bị bọn đầu trọc giết dã man

(VietNamNet) - Đêm qua, Vũ Anh Tuấn, một sinh viên VN, học năm thứ nhất trường Đại học Bách khoa St Petersburg đã bị bọn đầu trọc đâm chết một cách dã man.

"Đầu trọc Nga" - Họ là ai?
 

Người ta thường được nghe nhắc tới các thanh niên trọc đầu tại Nga chuyên thực hiện những hành động bạo lực chống lại người nước ngoài. Họ là ai?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,