221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
543840
Cảnh báo nguy cơ hạn hán ở TP.HCM
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cảnh báo nguy cơ hạn hán ở TP.HCM
,

(VietNamNet) - Mùa khô sắp tới tại TP.HCM có khả năng sẽ xảy ra tình trạng khô kiệt trên hệ thống các sông, kênh, rạch và thiếu nước ngọt cho sản xuất, dân sinh và sẽ xảy ra xâm nhập mặn rất lớn.

 

Soạn: AM 194028 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Có khả năng TP.HCM sẽ khô kiệt

Theo thông báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, lượng mưa trung bình trên lưu vực sông Sài Gòn- Đồng Nai và khu vực Đông Nam Bộ đều thấp hơn so với mọi năm. Ngoài ra, mực nước thượng lưu và lưu lượng về hồ Trị An, Thác Mơ, Dầu Tiếng ở mức thấp so với trung bình nhiều năm trước.

 

Mùa khô 2004-2005 có khả năng tại TP.HCM sẽ xảy ra tình trạng khô kiệt trên hệ thống các sông, kênh, rạch và thiếu nước ngọt cho sản xuất, dân sinh và sẽ xảy ra hiện tượng xâm nhập mặn trên diện rộng. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP.HCM cảnh báo các quận, huyện, ngay từ bây giờ, cần có kế hoạch phòng chống thiếu nước, hạn hán, xâm nhập mặn sâu, cháy rừng.

 
Ông Nguyễn Phước Thảo, Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết đã phân công, đề nghị Công ty quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi các quận, huyện vùng ven tiến hành nạo vét, tu bổ, gia cố, sữa chữa kênh, hoàn chỉnh cống, phai, kiểm tra toàn bộ hệ thống kênh tưới, tận dụng nước trên các kênh tiêu….để tránh thất thoát, lãng phí nước; thực hiện các biện pháp tiết kiệm nguồn nước, phương án tưới để đề phòng hiện tượng mùa khô và hạn hán kéo dài. Công ty Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi ngoài việc quản lý, vận hành tốt hệ thống thủy lợi Hóc Môn- Bắc Bình Chánh và công trình thủy lợi được giao đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng và huyện Củ Chi trong quản lý, vận hành, điều tiết hệ thống kênh Đông- Củ Chi.

 

Tin từ Cục Thuỷ lợi - Bộ NN&PTNT cho biết, nếu thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng như hiện nay, có khả năng vụ hè thu tới đây của các tỉnh miền Trung sẽ bị hạn to. Thực trạng này rất đáng lo ngại vì cùng thời điểm này năm ngoái, nước các hồ chứa còn nhiều, nhưng hiện nay nhiều hồ tại miền Trung đã hạ xuống 4-5m, cá biệt có hồ đã hạ đến gần mực nước chết.

  • T.D
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,