221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
547830
Hai tàu bị dựt đứt neo tại Bà Rịa - Vũng Tàu
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hai tàu bị dựt đứt neo tại Bà Rịa - Vũng Tàu
,
Ngư dân đang táp vào bờ tránh bão.

(VietNamNet) - Là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão số 4, chiều tối 24/11, một số khu vực đất liền Bà Rịa - Vũng Tàu đã có mưa rải rác kèm theo gió giật.
>> Diễn biến mới nhất của cơn bão số 4

Vào lúc 16h, sóng lớn đã giựt đứt giây neo và đẩy hai chiếc ghe đánh cá của ngư dân Vũng Tàu trôi tự do ra khơi. Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã có mặt kịp thời để đưa người và ghe vào bờ an toàn.

Tin từ Côn Đảo báo về lúc 19h cho biết ở đây gió đang bắt đầu giật mạnh, gần 2.000 ghe tàu trú bão tại khu vực cảng Bến Đầm đã được đưa vào vị trí neo đậu an toàn. Các lực lượng vũ trang đang nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tính mạng và tản sản của ngư dân tại các bến neo đậu tàu thuyền trú bão trên đảo.

Cùng thời điểm này, một số nhà tạm ở ven biển các huyện Long Điền và huyện Xuyên Mộc đã bị tốc mái, chính quyền địa phương đang khẩn trương triển khai phương án di dời dân ở những vũng nguy hiểm đến nơi an toàn. Trước đó, tại làng cá Bến Đá - Bến Đình, nhiều ngư dân đã tự động kéo đò và ghe đánh cá loại nhỏ lên bờ để giảm tối đa hư hỏng do va chạm.

Tàu neo chắc vào nhau nhưng vẫn có thể bị cuốn đi.

Trong buổi chiều ngày 24/11, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Minh Sanh đã phát hai công văn khẩn, lệnh cho các ban chỉ huy phòng chống bão lụt trực thuộc phải tập kết các phương tiện và vật tư cần thiết (bao bố, cát, đá… ) để sẵn sàng ứng phó với triều cường và tình huống vỡ đê ngăn mặn có thể xảy ra.

Các khu công nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là khu công nghiệp khí - điện - đạm Phú Mỹ, tăng cường công tác an ninh trật tự, đề phòng trộm cắp trong thời gian có bão. Không được chủ quan, bắt tay vào thực hiện ngay phương án bốn tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hậu cần và trật tự tại chỗ để ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Riêng đối với huyện Côn Đảo, nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp cơn bão số 4, UBND tỉnh có công văn số 6614 chỉ đạo: “Kiên quyết không cho tàu thuyền ra khơi và tổ chức tàu thuyền neo đậu để tránh va đập vào nhau, đồng thời tuyệt đối không để cho ngư dân ở lại trên tàu thuyền trong thời gian cơn bão đi qua”. Lưu ý các tàu thuyền vào tránh bão phải thực hiện an toàn cháy nổ trên tàu như kiểm tra bình gas, xăng dầu, điện… trước khi lên bờ.

Cũng trong ngày 24/11, văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận còn khoảng 100 tàu đánh cá đang mắc kẹt ở vị trí 5-6 độ vĩ bắc và 107-108 độ kinh Đông, gần đảo Natunabac của Indonesia. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn gửi bộ ngoại giao nước ta để có công hàm đến chính phủ và bộ ngoại giao Indonesia cho phép số tàu trên được vào đảo tránh bão.

Theo báo cáo nhanh của chủ tịch UBND tỉnh gửi văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến 12h ngày 23/4, Bà Rịa - Vũng Tàu đã kêu gọi được gần 4.000 tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn. Phân bố chủ yếu trên các bến neo đậu: Bến Đầm, Bến Súc, Bến Lội, Bến Đình - Bến Đá, Sông Dinh, Cửa Lấp, Lộc An…

Vào thời điểm này, không khí làm việc trong văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lục bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khá bận rộn, liên tục gửi đi các chỉ đạo và nhận về những báo cáo nhanh về diễn biến của bão số 5.

  • Thăng Long
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,