221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
558562
TP.HCM: Thu hồi hàng loạt kho bãi bỏ hoang
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM: Thu hồi hàng loạt kho bãi bỏ hoang
,

(VietNamNet) - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Nguyễn Thiện Nhân vừa có kết luận thu hồi hàng loạt mặt bằng, nhà xưởng sử dụng không đúng công năng, bỏ trống trên địa bàn quận 8.

 

Theo đó, đối với các kho 360B, 1387 và 281- 289- 291 Bến Bình Đông, các đơn vị đang sử dụng kho và đơn vị chủ quản các kho nêu trên sẽ phải chuyển giao mặt bằng cho quận 8 để xây dựng và mở rộng trường học và chợ Bình Đông mới.

Đồng thời, Sở Quy hoạch và Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ phối hợp với UBND quận 8 rà soát, khảo sát, kiểm tra hiện trạng sử dụng đối với những kho bãi do thành phố quản lý tại quận và các đơn vị đóng trên địa bàn quận để báo cáo, đề xuất UBND thành phố hướng xử lý; hoặc báo cáo với Bộ tài chính phương án sắp xếp, xử lý những kho do các cơ quan Bộ quản lý, để tiến hành các thủ tục thu hồi những mặt bằng sử dụng không đúng công năng hoặc sử dụng không hết diện tích được giải quyết.

 

Soạn: AM 228589 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Một kho bãi sử dụng sai mục đích trên đường Lê Văn Sĩ (TP.HCM)- Ảnh: L.Đ

Đối với kho 15 Lương Ngọc Quyến, UBND thành phố đã có quyết định thu hồi mặt bằng giao UBND quận 8 sử dụng, nhưng đến nay, quận 8  chưa được giao. Thành phố đã yêu cầu Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn (nơi đang sử dụng kho này) nghiêm túc thực hiện quyết định của cấp có thẩm quyền.  

Theo báo cáo kết quả giám sát công tác quản lý sử dụng đất và nhà xưởng của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP, từ 2003 đến nay, chỉ tính riêng 14 quận, huyện đã có 364 trường hợp lấn chiến đất đai trên 530.000m2; hơn 2.700 trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích (trên 1,3 triệu m2) và 316 trường hợp bỏ đất, không sử dụng đất quá 12 tháng.

Tuy vậy, việc xử lý các sai phạm khá chậm, chỉ mới thu hồi 12/316 trường hợp dự án chậm triển khai. Việc sử dụng nhà xưởng chưa khai thác hết giá trị hoặc chỉ phục vụ lợi ích cục bộ như: cho thuê mướn để tạo thu nhập cho đơn vị; không có kế hoạch sử dụng nên bỏ trống; bố trí làm nhà ở; thuê rồi cho thuê lại... Đến nay đã có 21 mặt bằng bỏ trống đang được đề nghị UBND TP thu hồi để đấu giá nộp ngân sách hoặc giao cơ quan chức năng quản lý, giao quận, huyện để thực hiện các dự án.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,