221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
566692
2 vụ cháy nổ bình gas: 14 người bị trọng thương
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
2 vụ cháy nổ bình gas: 14 người bị trọng thương
,

Trong ngày 16/1, khoa Phỏng của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM tiếp nhận đến 14 nạn nhân bị phỏng từ hai vụ cháy nổ bình gas nghiêm trọng, xảy ra ở TP.HCM và TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Soạn: AM 246217 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cả một căn phòng tại khoa Phỏng BV Chợ Rẫy dành cho các nạn nhân vụ nổ bình gas ở Q.4, TP.HCM.

Lúc 14h40 cùng ngày, một tiếng nổ lớn đã phát ra từ căn nhà số 165/75 Tôn Thất Thuyết, P.15, Q.4 - là cơ sở chuyên sang chiết gas. Ngay sau đó, lửa bùng cháy dữ dội. Vào thời điểm cháy, bên trong căn nhà này có rất nhiều người, do lửa bộc phát nhanh và bình gas nổ liên hoàn nên nhiều người không kịp thoát ra.

Trong lúc cháy, một số người dân xông vào chữa cháy và cứu người đã bị thương. Vụ cháy, nổ này làm bị thương 2 em bé và 8 người lớn gồm: Đặng Minh Châu (63 tuổi), Nguyễn Quang Vũ (39 tuổi), Huỳnh Thị Tuyết Phương (17 tuổi), Nguyễn Đức Thi (34 tuổi), Bùi Bích Huệ (42 tuổi), Trần Thị Ánh Hồng (32 tuổi), Huỳnh Thị Hải 33 tuổi, Võ Thị Hồng Nhiên (24 tuổi)...

Hai em bé được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng I, 8 người lớn thì vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị phỏng rải rác khắp cơ thể. Bác sĩ trực Ngô Đức Hiệp cho biết, trong số nạn nhân có 3 trường hợp rất nặng, phỏng gần như toàn thân (trên 90%) là Nguyễn Quang Vũ, Huỳnh Thị Tuyết Phương và Nguyễn Đức Thi.

Đám cháy đã thiêu rụi 50% căn nhà cùng nhiều vật dụng khác. 25 chiến sĩ của Đội PCCC Q.4 đã dập tắt được đám cháy sau đó. Khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan công an xác định đây là cơ sở sang chiết gas trái phép - hoạt động trong khu dân cư đông người. Tại hiện trường có đến 100 bình gas mini, 5 bình gas lớn (loại 12kg) và một số dụng cụ sang chiết gas. Trung tá Lê Tấn Bửu - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC, Công an TP.HCM cho biết: "Cơ quan chức năng sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp sang chiết gas trái phép gây cháy nổ như trên".

Cùng ngày, khoa Phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận 4 nạn nhân bị phỏng do cháy nổ bình gas ở Biên Hòa, Đồng Nai. Trong số đó có hai người phỏng độ II phải nhập viện điều trị là Nguyễn Văn Hiền và Nguyễn Văn Hiếu.

T.Tùng - Đ.Huy (Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,