221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
572210
Việt Nam tổ chức điều trần về chất độc da cam dioxin
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Việt Nam tổ chức điều trần về chất độc da cam dioxin
,

Tối 28/1 (giờ Brazin) đoàn đại biểu nhân dân Việt Nam tham dự Diễn đàn xã hội thế giới lần thứ 5 đang diễn ra tại đây đã tổ chức phiên điều trần tại Hội thảo về chất độc da cam do quân đội Mỹ sử dụng tại Việt Nam trong thời gian chiến tranh.

Soạn: AM 259545 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng thống Brazil Luis Inacio Lula da Silva phát biểu tại Diễn đàn xã hội thế giới lần thứ 5.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng của Việt Nam tại diễn đàn lần này nhằm kêu gọi sự ủng hộ của nhân dân thế giới đối với hàng triệu nạn nhân chất độc da cam dioxin, nhất là khi vụ kiện các công ty hoá chất Mỹ đang đến gần.

Mở đầu phiên điều trần, ông Trần Đắc Lợi, ổng Thư ký kiêm Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và ông Phùng Tửu Bôi, thành viên Hội nạn nhân chất độc dam cam dioxin Việt Nam thuyết trình về những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng do chất độc da cam gây ra đối với con người và thiên nhiên Việt Nam suốt mấy thập qua, đồng thời kêu gọi nhân dân thế giới hãy ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân Việt Nam.

Những tràng vỗ tay không dứt, những tiếng hô Việt Nam vang dậy hội trường. Phát biểu tại phiên điều trần, bạn bè quốc tế đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và hoàn toàn ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý của các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Nhiều đại biểu đã bày tỏ phẫn nộ đối với các công ty đã sản xuất loại chất độc hại nhất mà con người từng biết đến này. Có đại biểu đã thúc giục nhân dân thế giới hãy nhanh chóng ký tên ủng hộ các nạn nhân VN khi tiến trình tranh tụng của vụ kiện này tại Toà án Mỹ sẽ bắt đầu vào 28/2 tới.

Ngay tại phiên điều trần, các đại biểu có mặt đã ký ủng hộ nạn nhân chất dộc dam cam dioin Việt Nam. chỉ trong 2 ngày qua, hàng nghìn người tham dự Diễn đàn đã ký tên ủng hộ vụ kiện nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Đêm nay (giờ Hà Nội) đoàn Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn Gặp gỡ Việt Nam 30 năm sau chiến tranh.


       .Theo VTV
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,