221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
587852
Các công trình giao thông thất thoát 7%
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Các công trình giao thông thất thoát 7%
,

(VietNamNet) - “Trong 20 dự án công trình giao thông trọng điểm, tỷ lệ thất thoát là 7%”- ông Hà Văn Dũng, Giám đốc Sở GTCC TP.HCM thẳng thắn thừa nhận như vậy trong buổi làm việc với Ban Ngân sách kinh tế TP vào sáng 4/3.   

 

Ông Dũng chỉ ra ba nguyên nhân chính dẫn đến thất thoát: đơn vị lập dự toán cao hơn thực tế, chất lượng công trình kém và hạng mục không thi công nhưng vẫn được hợp thức hoá để quyết toán.

 

Ông Nguyễn Minh Hoàng (Đại biểu HĐND, Trưởng ban Ngân sách TP) đề nghị lãnh đạo ngành GTCC cho biết những thất thoát ấy diễn ra như thế nào? Thất thoát bao nhiêu?. “Nếu biết thất thoát ở đâu, chúng tôi đã xử rồi”- ông Dũng trả lời.

Dù có mưa hay không, TP.HCM vẫn có nơi ngập nước.

 

Các đại biểu cũng chất vấn Sở GTCC về sự chậm trễ của những dự án thoát nước, một số công trình cụ thể như: cầu Phú Mỹ, hầm chui Văn Thánh, cầu Hoàng Hoa Thám, đường Lãnh Bỉnh Thăng…

 

Lập ''danh sách đen'' các đơn vị xây dựng gian dối
(VietNamNet) - Sau vụ rút ruột công trình tái định cư ở Hà Nội, các DN, cá nhân trong “danh sách đen” sẽ bị đình chỉ công trình, rút giấy phép.

Đại diện Sở Tài chính bức xúc: “Cứ đến đầu mùa mưa, đường 3/2, đường Kỳ Hòa lại bị ngập triền miên. Nhưng sao không thấy nằm trong danh sách xóa ngập, giảm ngập. Không biết năm nay những khu vực này có ngập nữa hay không?

 

Ông Dũng chất vấn ngược lại: “Ở các dự án thoát nước, các anh đã từ chối toàn bộ kế hoạch vì cho rằng chưa có dự toán trong năm 2005. Mấy anh lại còn nói phải thông qua hội đồng, làm sao chúng tôi khởi động kịp?”.

 

Ông Dũng còn cho biết, ở những công trình này, việc chậm trễ có phần nguyên nhân do sự phối hợp không đồng bộ giữa các cơ quan, lãnh đạo các quận, huyện, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính... Ở dự án thoát nước cho khu vực đường 3 tháng 2 - Kỳ Hòa, Công ty thoát nước và Ban quản lý công viên Hồ Kỳ Hòa chưa tìm được tiếng nói chung nên xảy ra vướng mắc làm ảnh hưởng đến công tác giảm ngập.

 

Còn ở một số dự án khác như: hầm chui Văn Thánh, đường Trường Chinh - Cộng Hòa (đoạn từ cầu Tham Lương trở ra), cầu Phú Mỹ, cầu Hoàng Hoa Thám…có chủ đầu tư là các đơn vị của Bộ GTVT, quận, huyện. Nên Sở GTCC chỉ làm nhiệm vụ quản lý nhà nước và góp ý về kỹ thuật chứ không trực tiếp quyết định.

 

Liên quan đến những vướng mắc trong việc thí điểm bãi đậu xe trên địa bàn Q1, đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho rằng dư luận chưa đồng tình vì số tiền thu được từ hoạt động trên là rất lớn nhưng không biết do ai quản lý. Mặt khác quy định cấm đậu xe trên một số tuyến đường đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của người dân. Để giải đáp những thắc mắc này, ông Dũng hứa sẽ xem xét và giải quyết.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,