221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
588096
Sân bay Chu Lai chuẩn bị đón hành khách đầu tiên
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sân bay Chu Lai chuẩn bị đón hành khách đầu tiên
,

(VietNamNet) - Ngày 22/3, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) chính thức đón chuyến bay hành khách đầu tiên từ TP.HCM. Đây là sự kiện quan trọng góp phần tạo động lực mới cho quá trình phát triển Khu Kinh tế mở Chu Lai. Hiện những phần việc cuối cùng đã cơ bản hoàn thành để chuyến bay đầu tiên được phục vụ theo tiêu chuẩn của một sân bay hiện đại.

 

Ngày 22/3, VN Airlines sẽ đưa những hành khách đầu tiên đáp xuống sân bay Chu Lai

Đến thời điểm này, nhà ga hành khách Sân bay Chu Lai, một công trình hạ tầng quan trọng với tổng vốn đầu tư gần 11 tỉ đồng đã cơ bản hoàn thành.

 

Ban quản lý dự án khai thác cảng hàng không Chu Lai đang tiến hành bàn giao để lắp đặt các thiết bị như cân điện tử, băng chuyền hành lý, quầy làm thủ tục, thiết bị kiểm tra an ninh...

 

Các công việc này sẽ hoàn thành trong vài ngày đến. Hành khách đi chuyến bay đầu tiên từ TP.HCM đến Chu Lai vào ngày 22/3 sẽ được đón tiếp và phục vụ đúng tiêu chuẩn.

 

Các công trình phụ trợ khác cũng đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng. Giám đốc Trung tâm Quản lý bay miền Trung Đỗ Quang Việt cho biết: Ngoài việc chuẩn bị đội ngũ cán bộ sẵn sàng phục vụ cho sân bay Chu Lai, tại Đài chỉ huy kiểm soát không lưu cũng đã lắp đặt các thiết bị hiện đại có thể phục vụ tốt cho khoảng 20 – 30 chuyến bay trong ngày.

 

Ông Đỗ Quang Việt khẳng định: “Chậm nhất đến ngày 5/3 sẽ đưa toàn bộ các trang thiết bị tại đây vào hoạt động để phục vụ công tác điều hành bay”.

 

Hệ thống đường băng cũ dài 3.048m cũng đã được cải tạo lại. Dãy bảo hiểm hai bên, hệ thống biển báo trên khu bay... đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục cuối cùng. Theo Ban quản lý dự án khai thác cảng hàng không Chu Lai, đến ngày 18/3, sẽ tổng kiểm tra các thiết bị kỹ thuật; 20/3 tiến hành bay kỹ thuật và hiệu chỉnh thiết bị để phục vụ tốt nhất cho chuyến bay đầu tiên.

 

Ông Đoàn Hưng, Trưởng Ban quản lý dự án khai thác cảng hàng không Chu Lai cho biết: “Với quyết tâm của Ban quản lý dự án và các đơn vị thi công, chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo phục vụ chuyến bay đầu tiên vào ngày 22/3 đạt yêu cầu tốt về mọi mặt”.

 

Dự kiến chuyến bay đầu tiên đến sân bay Chu Lai vào ngày 22/3 có khoảng 200 hành khách, trong đó có nhiều doanh nhân và nhà đầu tư. Chuyến bay này được hy vọng sẽ tạo ra nhiều vận hội mới cho Khu KTM Chu Lai.

 

Trong tương lai, ngoài tuyến bay Chu Lai - TP.HCM, Cụm cảng Hàng không miền Trung sẽ mở thêm các tuyến mới nối Chu Lai với Hà Nội và các khu vực khác. Đặc biệt là sẽ từng bước xây dựng sân bay Chu Lai thành nơi trung chuyển hàng hoá lớn ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2020.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,