221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
601480
Cà Mau: Nhiều phụ nữ tay không chống cướp
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cà Mau: Nhiều phụ nữ tay không chống cướp
,

Thuộc loại "thỏ đế", lại không một miếng võ phòng thân, nhưng khi đối diện với kẻ cướp có hung khí và dữ tợn, họ lại dũng cảm đương đầu.

Soạn: AM 327191 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chị Lê Diệu Hiền - người phụ nữ giằng co với 3 tên cướp có súng.

Chạng vạng. Mưa lắc rắc không dứt, chị Trần Thị Quyên (ở ấp Tân Thuận, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau ) tỉ mẩn đánh vảy mớ cá nhỏ chồng vừa đổ đáy về. Trong căn nhà sàn bán tạp hóa bên sông Ông Tự, cánh cửa ván khép hờ để tránh mưa tạt, một thanh niên lùm xùm áo mưa gọi với lên bán cho lít xăng. Rồi gã hỏi tiếp mua pin đèn. Khi chị đưa tiền thừa thì bất ngờ, gã nhảy phắt lên sàn nhà giựt sợi dây chuyền chị đeo trên cổ.

Như một phản xạ tự nhiên, chị Quyên níu chặt chiếc áo mưa của tên cướp, cái áo mưa nhùng nhằng khiến hắn không thể nào giật máy chạy được. Tên cướp đạp mạnh vào tay chị đang níu be xuồng, người phụ nữ bặm môi chịu trận, không buông. Trong nhà, chồng chị, anh Lê Văn Lân, nghe tiếng "ùm", chạy ra. Một cuộc thủy chiến trong đêm tối, trên dòng sông rộng giữa chị Quyên và tên cướp đang cố vùng vẫy thoát thân.

Hậu quả của trận quần nhau với cướp là chị bị miếng ốc cứa đứt chân và nhiều vết bầm trên người do bị tên cướp đánh. Khi vớt xuồng lên, lại phát hiện thêm 1 chiếc máy do tên cướp vừa lấy trộm được của người dân gần đó. Rất may, sợi dây chuyền 5 chỉ vàng 24K của chị Quyên vẫn còn vướng lại trên be xuồng. Tên cướp bị giao cho Công an.

Câu chuyện thứ hai diễn ra tại  tiệm vàng Kim Hân, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời. 2 giờ, bọn cướp gồm 3 tên mang theo súng AK, dùng kìm cộng lực cắt khóa, lẻn vào nhà khổ chủ. Chúng làm "gọn" đến mức khi chị Lê Diệu Hiền và chồng là Trần Hoàng Non hay được thì họng súng đã kề vào người anh Non.

Trong lúc kẻ có hung khí chỉ chăm chú vào người đàn ông trong nhà thì chị Hiền đã kịp nhét vội chìa khóa vào kẽ nệm. Chị tiến đến gần tên cướp, còn cách 50cm, chị bất ngờ chụp lấy nòng súng rồi húc mạnh đầu vào bụng tên cướp làm hắn bật ngửa. Chị dùng hết sức bình sinh ghìm nòng súng xuống đất, mặc cho chúng đánh dã man vào đầu, vào cổ, vào lưng chị đến bật máu. Chị gục ngã khi cả xóm choàng tỉnh dậy vì tiếng súng. Còn tên cướp thì cùng đồng bọn nhanh chân tẩu thoát.

Hành động của các chị đã được lực lượng Công an kịp thời khen thưởng. Đó không chỉ là lòng dũng cảm, mưu trí mà còn có cả đức hy sinh cao thượng của người phụ nữ.

Nam Thơ - Trình Tiến (CAND)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,