221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
633708
Thủ tướng yêu cầu cấp "sổ hồng" cho người có nhà ở
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thủ tướng yêu cầu cấp 'sổ hồng' cho người có nhà ở
,

(VietNamNet) - Văn phòng Chính phủ vừa ra Thông báo số 93/TB-VPCP truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phan Văn Khải về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu (GCNQSH) nhà ở. Theo đó, cần cấp riêng GCNQSH nhà ở thay cho việc gộp chung với GCNQSH đất như các ý kiến đề nghị trước đây.

Thủ tướng yêu cầu cấp riêng GCNQSH nhà ở.

Theo thông báo này, điều kiện để được cấp GCNQSH nhà ở là đã được cấp GCNQSH đất và nhà ở được tạo lập hợp pháp.

Thông báo chỉ rõ: Hiến pháp đã thừa nhận quyền có chỗ và quyền được sở hữu đối với nhà ở của công dân. Vì vậy Nhà nước phải thực hiện một cách rõ ràng việc công dân nhận quyền sở hữu nhà ở để các chủ sở hữu thực hiện các quyền của mình theo quy định của pháp luật trong giao dịch, mua bán, tặng, cho, thừa kế, thế chấp.

Việc cấp GCNQSH nhà ở phải đảm bảo phù hợp với quy định của Hiến pháp, pháp luật, thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ liên quan đến nhà ở, đồng thời tạo cơ sở để việc giao dịch mua bán nhà ở trên thị trường bất động sản được lành mạnh, có hiệu qủa góp phần thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng, sử dụng nhà ở.

Thủ tướng cho rằng, việc cấp chứng nhận quyền sở hữu nhà ở phải được tổ chức thực hiện ngay do tính chất quan trọng, gây bức xúc trong nhân dân từ đô thị đến nông thôn. Thủ tướng giao Bộ Xây dựng ra văn bản hướng dẫn thực hiện cụ thể.

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,