221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
642646
Hà Nội bắt đầu cắt điện một số khu vực
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội bắt đầu cắt điện một số khu vực
,

(VietNamNet) - Dù Tổng công ty Điện lực VN và Công ty Điện lực Hà Nội đang cố gắng đảm bảo tối đa việc cấp điện cho Hà Nội, nhưng vẫn công bố lịch cấp điện không ổn định cho một số khu vực.

Hà Nội vừa nâng cấp 20 công trình điện để phục vụ mùa nóng 2005.

Ông Vũ Quang Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nội nhận định: hiện nguồn cung cấp điện đang "căng". Khi mực nước tại thủy điện Hòa Bình không đảm bảo phát điện, Tổng công ty Điện lực VN sẽ có một số nguồn điện khác để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho Hà Nội. Tuy nhiên, nguồn điện được cung cấp đến thời điểm nào thì Công ty Điện lực Hà Nội chưa thể xác định.

PV VietNamNet trao đổi với ông Phạm Lê Hùng, Trưởng phòng Điều độ Cty Điện lực Hà Nội về kế hoạch cấp điện và được biết, đợt nắng nóng vừa qua mức phụ tải tăng lên cao so với những năm gần đây. Vì vậy, Công ty đã có lịch cấp điện không ổn định thông báo tới các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, nguy cơ cấp điện không ổn định sẽ cao hơn đối với các khu vực xa trung tâm Thủ đô.

7h hôm nay, mực nước hồ Hòa Bình rút xuống 80,96 m, nhỉnh hơn mực nước chết 0,96 m. Nhà máy thủy điện Hòa Bình, nơi cung cấp tới 43% sản lượng điện cho miền Bắc, buộc phải giảm lưu lượng nước dành cho phát điện từ 805 còn 232 m3/s.

Theo tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực (EVN) Đào Văn Hưng, tốc độ tăng phụ tải điện của các tỉnh phía Bắc trong nửa đầu năm nay quá cao, đạt tới 68-70 triệu kWh/ngày, gấp rưỡi mức phụ tải các năm trước.

Trong thời điểm chưa có lũ, thủy điện Hòa Bình sẽ duy trì hoạt động tương ứng với lượng nước về hồ mỗi ngày, chỉ khi thật cần thiết mới tăng cường thêm số tổ máy hoạt động để giữ cho mực nước không xuống thấp hơn nữa” - ông Hưng khẳng định.

“Hiện EVN đang đấu nối đường dây để kéo thêm điện miền Nam ra đáp ứng nhu cầu của miền Bắc” - ông Hưng cho biết. Ngoài ra, EVN cũng đang tiếp tục đàm phán để nâng công suất điện mua của Trung Quốc lên 400MW.            

Ngày mai (20/5) Tổng công ty Điện lực VN sẽ tổ chức buổi họp báo công bố tình hình cung cấp điện hiện nay. Thông qua các cơ quan thông tin đại chúng, thông báo cho toàn dân biết để có cách ứng phó tình hình thiên tai hiện nay.

Được biết, Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn chỉ đạo yêu cầu triển khai công tác đảm bảo điện sinh hoạt và sản xuất.            

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,