221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
644768
Tiết kiệm - giải pháp sống còn đối phó thiếu điện
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tiết kiệm - giải pháp sống còn đối phó thiếu điện
,

(VietNamNet) - Sau khi thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam họp báo gấp, thông báo các biện pháp tiết kiệm điện.

 

Hồ Thủy điện Hòa Bình đã sát mức nước chết.

Trong cuộc họp báo đang diễn ra, Tổng công ty đưa ra các giải pháp sau:

 

Từ 22/5, cắt điện đường dây 500KV đà Nẵng Hà Tĩnh mạch 1 để đấu nối đường dây mạch 2 vào hệ thống, sẽ cung cấp 4 triệu KW/h/ngày từ Nam ra Bắc.

 

Tổng công ty sẽ phối hợp với địa phương, khách hàng thực hiện biện pháp nghiêm ngặt về tiết kiện điện. Đây là giải pháp đặc biệt quan trọng nhằm tập trung cho các ngành thiết yếu và an ninh quốc phòng.

 

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra thiếu điện

Trước nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng, Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị yêu cầu ngành điện khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để khắc phục

Cùng với việc tăng cường mua điện của Trung Quốc, các ngành khí, than phải cung cấp đầy đủ nhiên liệu cho các nhà máy điện.

 

Tổ máy số 2 của nhà máy nhiệt điện Na Dương cần đưa vào vận hành cuối tháng 12/2005.

 

Các địa phương giảm tiêu thụ điện ở những địa điểm không ảnh hưởng đến ngành thiết yếu và an ninh quốc phòng.

 

Hà Nội bắt đầu cắt điện một số khu vực

(VietNamNet) - Dù cố gắng đảm bảo tối đa việc cấp điện nhưng Hà Nội vẫn công bố lịch cấp điện không ổn định cho một số khu vực.

Trong báo cáo, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực (EVN) Đào Văn Hưng cho biết, tốc độ tăng phụ tải điện của các tỉnh phía Bắc trong nửa đầu năm nay quá cao, đạt tới 68-70 triệu kWh/ngày, gấp rưỡi mức phụ tải các năm trước.

 

Trong tháng 5 và tháng 6, thiếu điện sẽ xảy ra trên địa bàn từ Nghệ An trở ra. Do vậy khả năng cấp điện đang trong tình trạng báo động. Nếu nắng nóng và hạn hán tiếp tục sẽ phải giảm 6-7 triệu KW/h/ngày để chờ lũ tiểu mãn đổ về hồ Hòa Bình.

 

Tiếp tục cập nhật...

 

  • Kiều Minh

Theo bạn có những giải pháp nào để tiết kiệm điện. Bạn có sẵn sàng ngắt điện tại gia đình để dành cho những ngành thiết yếu khác?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,