221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
650166
Nhà Bè: Hai căn nhà chìm xuống sông trong... tích tắc
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nhà Bè: Hai căn nhà chìm xuống sông trong... tích tắc
,

(VietNamNet) - Đêm qua, sạt lở đã làm 2 ngôi nhà dưới chân cầu Phước Long (huyện Nhà Bè) bị giật sập chìm xuống sông; 5 hộ khác gần đó đang trong tình trạng bị anh hưởng nghiêm trọng. 

 

Trong tích tắc, 2 căn nhà đã bị chìm xuống sông.

 

 

Anh Nguyễn Văn Vui (số nhà 65, tổ 5, ấp 4, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết, lúc ấy khoảng 23h30 anh thấy cột kèo trong nhà bắt đầu rung rinh, phát ra tiếng kêu cọt kẹt rất dễ sợ, rồi bỗng nhiên cả căn nhà lún xuống.

 

Anh chạy ra khỏi nhà la lớn nhờ chòm xóm giúp đỡ. Nhưng trong tích tắc cả căn nhà từ từ chìm xuống sông chỉ chừa lại phần mái lợp. Được biết, trước đó, một vết nứt dài, sâu gần 1m đã xuất hiện, chạy dọc theo căn nhà; phía bên trong ngôi nhà, đất lõm xuống như vùng chảo.

 

Vết nứt toang hoác tại hiện trường.

 

Người hàng xóm của anh Vui, anh Tư Hùng (số nhà 118) cũng kể lại tương tự. Theo anh Hùng, dấu hiệu sạt lở đã có cách đây khoảng 2 tuần. Trong nhà anh, xuất hiện vết nứt rộng khoảng 4cm, kéo dài hơn 4m từ phòng khách đến tận nhà bếp. Thấy lạ, anh đã báo cáo sự việc lên chính quyền xã và tức tốc gửi cha mẹ già cùng con nhỏ sang ở nhờ hàng xóm.

 

Dân quân địa phương giúp đỡ người dân khẩn cấp dời ra khỏi khu vực nguy hiểm.

 

Trong đêm xảy ra vụ sạt lở, anh và một người con khác vẫn còn tá túc trong căn nhà này. Thế nhưng, rất may, mọi người đã kịp thời di chuyển khỏi nơi nguy hiểm trước khi căn nhà ngã sụp và chìm xuống sông. Tuy vậy, “tài sản góp nhặt nhiều năm nay cùng nhiều vật dụng sinh hoạt đã bị bị cuốn trôi theo dòng nước”- anh Tư Hùng không cầm được nước mắt nói với PV VietNamNet.

Khu vực sạt lở dưới chân cầu Phước Long (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

 

Chủ tịch xã Phước Kiểng cho biết, 7căn nhà lân cận của những hộ kế bên nằm dưới chân cầu Phước Long cũng đã xuất hiện những vết nứt, có thể ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của người dân. Đặc biệt, những nhân khẩu đang sống trong nhà số 67B, 84 (nằm kế bên hai căn vừa bị sạt lở) đang rất lo lắng vì có khả năng sẽ là nạn nhân kế tiếp. Vì vậy, lúc 7h30 sáng nay, những hộ dân này đã được vận động ra khỏi nhà; dân quân địa phương cùng hỗ trợ họ đem đồ đạc ra khỏi nơi nguy hiểm đề phòng hiện tượng sạt lở tiếp tục hoành hành. UBND xã cũng đã hỗ trợ hai hộ bị sạt lở 1 triệu đồng và 50kg gạo.

 

Ở huyện Nhà Bè, cách đây gần 1 năm, khu vực Mương Chuối cũng đã từng xảy ra hiện tượng sạt lở. Nhiều nơi tại bán đảo Thanh Đa (Q. Bình Thạnh) cũng tương tự.

 

Nhiều căn nhà lân cận cũng đã xuất hiện vết nứt.

Căn nhà này được dự đoán sẽ là nạn nhân tiếp theo.

Nhà của anh Nguyễn Văn Vui chìm xuống sông chỉ chừa phần mái lợp.

Nhà của chủ hộ Đỗ Văn Nhiều cũng tương tự.

Của cải cùng nhiều vật dụng sinh hoạt của người dân đã trôi theo dòng nước.

Thẫn thờ ngóng ra dòng sông..."không thể tin vào mắt mình".

 

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,