221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
652566
Kỳ 3: Thu hồi ngay các sản phẩm quảng cáo nước NONI
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Kỳ 3: Thu hồi ngay các sản phẩm quảng cáo nước NONI
,
Trái nhàu sẽ rất nổi tiếng sau scandal - ''vở bi hài kịch bán hàng đa cấp'' ở Việt Nam này?

(VietNamNet) - Sau khi 2 bài viết xung quanh ''vở bi hài kịch TAHITIAN NONI JUICE'' được đăng tải trên VietNamNet, chiều qua (30/5), Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ y tế) đã có công văn gửi Công ty TNHH Noni Vina yêu cầu thu hồi ngay một số sản phẩm quảng cáo chưa được đăng ký về loại nước trái nhàu này.

Công văn số 84/QLTP-TT  do Phó Cục trưởng Hoàng Thủy Tiến ký, nêu rõ: ''Hiện nay Cục An toàn vệ sinh thực phẩm nhận được nhiều ý kiến phản ảnh về việc các nhà phân phối độc lập sản phẩm NONI phân phát các tài liệu giới thiệu và quảng cáo sản phẩm nước hoa quả TAHITIAN NONI JUICE không đúng với nội dung công bố và nội dung trong ma-két quảng cáo của giấy tiếp nhận quảng cáo số 70/2004/TNQC-QLTP ngày 24/12/2004 của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp.

Đề nghị Công ty TNHH Noni Vina có biện pháp chỉ đạo ngừng ngay việc phát tán các tài liệu chưa được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm duyệt nội dung về sản phẩm nước hoa quả TAHITIAN NONI JUICE và thu hồi ngay các sản phẩm quảng cáo thực phẩm (tờ rơi, ấn phẩm) ngoài nội dung của ma-két. Kết quả thực hiện việc thu hồi các sản phẩm quảng cáo, yêu cầu Công ty báo cáo về Cục An toàn vệ sinh thực phẩm trước 10/6/2005 để tiếp tục có chỉ đạo tiếp theo''.

Lỗi không phải tại TAHITIAN NONI JUICE?

VietNamNet đã phỏng vấn nhanh ông Lê Minh Khôi, Giám đốc Công ty TNHH Noni Vina, đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm đăng ký hồ sơ quảng cáo sản phẩm này.

Ông Lê Minh Khôi: Chúng tôi chưa nhận được công văn này. Tuy nhiên, xin được nói rằng, công ty cũng chưa bao giờ cho phép các phân phối viên làm như vậy. Trụ sở chính nằm ở TP.HCM, chúng tôi cũng mới nắm được tình hình ngoài Hà Nội vào sáng hôm qua và hiện đang rất phiền phức về vấn đề này.

Công ty luôn muốn tổ chức công việc kinh doanh theo đúng đường lối, quỹ đạo đã vạch ra nhưng nhiều khi các phân phối viên hơi quá lời, đưa ra các thông tin không trung thực, không chính xác với thực tế mà công ty đưa ra. Kể cả báo chí và Cục An toàn vệ sinh thực phẩm không lên tiếng thì công ty cũng bắt buộc phải khống chế vì không thể để các phân phối viên phát bừa bãi các tờ rơi, tờ bướm như vậy!

- Ông có nhắc đến đường lối, quỹ đạo của công ty, vậy có thể cho biết cụ thể đường lối ấy như thế nào và có khác gì so với các công ty có hình thức kinh doanh tương tự?

Ông Lê Minh Khôi: Khi mở Văn phòng ở Việt Nam, chúng tôi đã xác định tuy áp dụng hình thức bán hàng đa cấp nhưng chiến lược hoàn toàn khác các công ty bán hàng đa cấp khác. Chúng tôi muốn tránh đi lại các con đường mà các công ty khác đã đi qua, chính vì vậy chúng tôi quản lý rất chặt chẽ hệ thống hơn 2.000 phân phối viên của mình.

Chưa bao giờ chúng tôi chủ trương quảng bá sản phẩm này như một thần dược mà chỉ nói nó có thể giúp mọi người tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch mà thôi! Nó còn tùy thuộc vào tố chất từng người, với người này nó có thể mang lại kết quả tốt mỹ mãn nhưng với người khác lại không như vậy.

Chúng tôi đã rất nhiều lần gửi thông báo đến các phân phối viên, song có người thì ý thức được, có người có lẽ chỉ mong bán nhanh sản phẩm nên quảng cáo ''lầm đường lạc lối''. Chúng tôi cũng mới bắt đầu mở rộng việc kinh doanh ra ngoài Hà Nội và tiếc rằng một số đông phân phối viên tại đây lại chính là những người trước kia từng kinh doanh hình thức này cho những công ty khác, khi vào công ty chúng tôi, họ vẫn làm theo chủ trương, đường lối cũ.

Thực sự chúng tôi chưa kịp có biện pháp hạn chế và quản lý họ tốt hơn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện việc đó trong một thời gian sớm nhất.

- Nhưng dư luận cho rằng, nếu không quảng cáo phóng đại lên về công dụng của nước trái nhàu TAHITIAN NONI JUICE, các phân phối viên sẽ khó mà bán được với cái giá 800.000 đồng/chai?

Nước trái nhàu chẳng qua chỉ là ''đôi cánh'' mà nhiều người đã chắp để bay vào giấc mơ tỉ phú của mình?

Ông Lê Minh Khôi: Một sản phẩm nhập ngoại khác một sản phẩm nội địa. Chẳng hạn, một khối nước sinh hoạt ở nhà giá bao nhiêu, trong khi một bình nước suối nhỏ là bao nhiêu tiền? Cũng như vậy, một chai rượu Việt Nam là bao nhiêu tiền, còn một chai rượu ngoại là bao nhiêu tiền? Rất khó để so sánh và cũng không thể nói trong một, hai câu...

- Vậy, nếu tóm lại toàn bộ vấn đề trong 1 câu, ông sẽ nói gì, nhắn nhủ gì với những người trong ngoài cuộc đang rất quan tâm câu chuyện này?

Ông Lê Minh Khôi: Tôi muốn lấy ví dụ một con dao. Vào tay một phụ nữ, con dao đó có thể giúp ích gia đình rất nhiều như: thái thịt, cắt hoa quả... Nhưng cũng con dao đó mà vào tay kẻ xấu có thể khó lường hậu quả. Cho nên, đường lối kinh doanh của chúng tôi cũng ví như một con dao, quan trọng là người ta sử dụng nó như thế nào...

- Xin cám ơn ông!

  • Hoàng Huy - Lệ Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,