221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
655494
"NONI chỉ là nước trái cây, không phải thần dược"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
'NONI chỉ là nước trái cây, không phải thần dược'
,

(VietNamNet) - Sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về "cơn lốc" kiếm sống bằng sản phẩm nước hoa quả TAHITIAN NONI JUICE, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và đại diện Công ty TAHITIAN NONI INTERNATIONAL đã có buổi làm việc chiều 3/6.

NoNi chỉ là nước ép trái cây, không phải thần dược.

Tại buổi làm việc, ông Trần Đáng - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra những phản ánh mà Cục nhận được trong thời gian qua; như việc tổ chức các lớp học cho các phân phối viên quá mức, phát tán tài liệu quảng cáo vượt quá quy định và bán sản phẩm với giá quá cao. Đặc biệt, bộ sách quảng cáo có nội dung không phù hợp với bản công bố chuẩn, tài liệu không có giấy phép xuất bản.

Sau khi nghe ý kiến của Cục An toàn thực phẩm, ông Peter Willden, Giám đốc Phát triển và mở rộng thị trường Đông Nam Á của TAHITIAN NONI INTERNATIONAL khẳng định: ''Trong số 3 bản quảng cáo hàng thì cuốn sách nói về nước ép NoNi và tờ rơi là không đúng tài liệu quảng cáo của NoNi (có thể tài liệu này do các phân phối viên dịch ra và in phát cho mọi người). Chúng tôi không vui vẻ gì khi nhận những thông tin này. Theo quy định, tất cả phân phối viên không được in ấn bất kể tài liệu nào khi chưa được phép của công ty. Bất cứ phân phối viên nào vi phạm, công ty sẽ có hình thức xử lý nghiêm".

Còn về chất lượng sản phẩm, ông Peter Willden cũng khẳng định: "Công ty sẽ chịu trách nhiệm về tất cả sản phẩm mình bán ra. NoNi là một loại thực phẩm và cũng giống như các sản phẩm nước cam, nước chanh..., đều có tác dụng tốt với sức khỏe".

Ông Peter Willden cho biết, nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh công dụng, giá trị của trái nhàu. Chưa bao giờ và chưa ở một nước nào công ty kinh doanh nói NoNi là sản phẩm chữa bệnh. Trong các tài liệu của công ty cũng nói rõ điều này. Có thể từng phân phối viên sử dụng sản phẩm thấy tốt và truyền miệng với nhau.

Ông Willden nhấn mạnh: ''Không thể nói là dùng nước cam, nước chanh hay trái nhàu để chữa bệnh được''.

Đại diện Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) , ông Trần Đáng, yêu cầu: "Phân phối viên của Công ty NONI Việt Nam tham lợi nhuận đã in, phát tài liệu cho khách hàng nên thời gian tới NONI Việt Nam phải sửa sai, bằng cách chấn chỉnh đội ngũ này. Về phía các phân phối viên người Việt Nam, dù làm cho công ty nước ngoài cũng phải lấy lợi ích dân tộc làm đầu, không nên quảng cáo thái quá để đảm bảo sức khỏe nhân dân".

Ông Trần Đáng cho biết sẽ báo cáo Bộ Y tế để thanh kiểm tra, xác định sai phạm do ai. Các báo cáo cuối cùng sẽ được gửi về Bộ trước ngày 10/6''.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,