221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
664686
HN: Khẩn cấp đưa dân ra khỏi "tháp nghiêng" P3 Phương Liệt
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
HN: Khẩn cấp đưa dân ra khỏi 'tháp nghiêng' P3 Phương Liệt
,

(VietNamNet) - UBND TP. Hà Nội vừa ra thông báo truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch Đỗ Hoàng Ân đề nghị TCty Dệt may Việt Nam và TCty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) khẩn trương hoàn chỉnh ngay phương án khẩn cấp di dời các hộ gia đình ra khỏi ''tháp nghiêng'' P3 Phương Liệt (quận Thanh Xuân).

Dự thảo ''Quyết định phê duyệt phương án di dời'' sẽ trình UBND TP quyết định trước ngày 30/6/2005.

Theo xác định của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), nhà P3 Phương Liệt lún nghiêng vượt quá quy phạm cho phép nhiều lần, rất nguy hiểm, cần thiết phải có các biện pháp khẩn cấp, đặc thù để di dời ngay các hộ dân ra khỏi tòa nhà này. Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã cho phép tháo dỡ để bảo vệ tính mạng nhiều người dân ở đây, cũng như có các biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình liền kề.

Ngày14/6/2005, thông báo số 154/TB-UB đã truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Đỗ Hoàng Ân tại cuộc họp trước đó với nhiều ban ngành liên quan như Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Phó GĐ các Sở: Xây dựng; Tài nguyên, Môi trường & Nhà đất, Quy hoạch & Kiến trúc, Tài chính, Cục phó Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Ban chỉ đạo Giải phóng mặt bằng thành phố, TGĐ và Phó TGĐ TCty Đầu tư phát triển nhà & đô thị, đại diện TCty Dệt may Việt Nam (Bộ Công nghiệp) và UBND phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân).

Theo đó, hai tổng công ty nói trên cần gấp rút hoàn chỉnh ngay phương án khẩn cấp di dời các hộ gia đình đang sinh sống tại nhà P3 Phương Liệt theo các nguyên tắc đã được UBND TP chỉ đạo thực hiện. Quỹ nhà ở khu đô thị Pháp Vân sẽ được sử dụng ngay để tạm cư trong thời gian phá dỡ và xây dựng lại công trình. Diện tích căn hộ tái định cư phải đảm bảo lớn hơn phần diện tích cũ, tiện nghi sử dụng cần phù hợp với các yêu cầu về tiêu chuẩn thiết kế hiện hành.

Các tổng công ty này cũng được yêu cầu đề xuất các nguyên tắc về cơ chế, chính sách đặc thù để đảm bảo thực hiện hiệu quả công việc di dời, phá dỡ cũng như xây dựng lại tòa nhà tái định cư.

Dự thảo ''Quyết định phê duyệt phương án di dời'' - điều mà 40 hộ dân cư trú tại ''tháp nghiêng'' P3 đang nóng lòng mong đợi, sẽ được Ban chỉ đạo Giải phóng mặt bằng thành phố chủ trì các sở, ngành liên quan cùng xem xét, thẩm định và trình UBND TP quyết định trước ngày 30/6/2005.

TCty Đầu tư phát triển nhà & đô thị có trách nhiệm tổ chức lập phương án dỡ nhà nguy hiểm này, kể cả việc bảo đảm an toàn tính mạng cho các hộ dân và nhiều công trình liền kề từ khi phá dỡ đến khi xây dựng lại, báo cáo Sở Xây dựng Hà Nội thẩm định. UBND TP cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND phường, quận liên quan tạo điều kiện cần thiết cho TCty Đầu tư phát triển nhà & đô thị và TCty Dệt may Việt Nam trong quá trình xử lý ''tháp nghiêng'' nguy hiểm này.

  • Hoàng Huy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,