221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
664536
Chống sạt lở bán đảo Thanh Đa: Cần 663 tỉ đồng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chống sạt lở bán đảo Thanh Đa: Cần 663 tỉ đồng
,

(VietNamNet) - UBND TP.HCM đã bác đề nghị bố trí chỗ tái định cư tại Khu định cư An Sương (Q12) cho các hộ giải tỏa do sạt lở ở bán đảo Thanh Đa.

 

Để tập trung thực hiện DA chống sạt lở ban đảo Thanh Đa (chủ yếu đoạn 1, kênh Thanh Đa), khối lượng giải toả ước tính khoảng hơn 700 căn nhà.

 

Sau khi làm việc với UBND Q. Bình Thạnh, Ban bồi thường và giải phóng mặt bằng Q. Bình Thạnh, Sở Xây dựng thành phố... Khu đường sông đã đề xuất UBND TP bố trí quỹ nhà tái định cư tại Khu định cư An Sương (Q12) cho các hộ giải toả sạt lở bán đảo Thanh Đa. Tuy nhiên, UBND TP không chấp thuận đề xuất trên.

 

Soạn: AM 443933 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sạt lở ở bán đảo Thanh Đa.

 

Một nguồn tin từ Khu đường sông cho hay, Khu đường sông đã phối hợp UBND P27 tiến hành các cuộc họp giới thiệu quy mô của dự án, đồng thời vận động nhân dân đóng góp đất, tiền... tham gia xây dựng kè. Thế nhưng, đến nay, hầu hết các hộ dân đều không đồng ý vì cho rằng họ không được hưởng lợi nếu đối chiếu theo quy định: các hộ dân phải cách hành lang ven sông Sài Gòn 50m, kênh Thanh Đa: 30m. Tất cả các hộ dân đều yêu cầu phải bồi thường và có chỗ tái định cư khi bị giải toả.

 

Dự án “Chống sạt lở bán đảo Thanh Đa” nhằm đối phó với tình hình sạt lở nghiêm trọng bán đảo Thanh Đa trong những năm gần đây gây thiệt hại về người và tài sản (ít nhất đã có 5 người chết, hàng chục căn nhà bị sạt lở).

 

Dự án này do Khu đường sông làm chủ đầu tư, Công ty tư vấn xây dựng thuỷ lợi II là cơ quan tư vấn. Quy mô dự án được chia thành 4 tiểu dự án nhỏ với tổng kinh phí 633 tỉ đồng. Theo dự kiến, đến trung tuần tháng 6/2005, dự án sẽ được UBND TP phê duyệt.

 

  • Trần Duy 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,