221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
686600
Khánh Hoà thừa nhận sai sót khi cấp sổ đỏ cho Rusalka
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khánh Hoà thừa nhận sai sót khi cấp sổ đỏ cho Rusalka
,

(VietNamNet) - Những sai sót liên quan đến dự án Rusalka đã gây nóng hội trường phiên họp HĐND tỉnh Khánh Hoà ngày 21/7 vừa qua khi nhiều đại biểu chất vấn khá gay gắt trách nhiệm của những cá nhân để xảy ra sai phạm

Soạn: AM 496389 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Rusalka hiện đang là 1 trong 3 dự án du lịch nghỉ dưỡng ven biển nhận được nhiều kỳ vọng ở Nha Trang (Khánh Hoà). Ảnh: Hoàng Dung.

Hội trường kỳ họp thứ 4 (ngày 21/07/2005) của Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Khánh Hòa (khóa IV) đã "nóng" lên khi nhiều đại biểu HĐND chất vấn và yêu cầu Giám đốc Sở Địa Chính (nay là Sở Tài nguyên & Môi trường) Mai Đức Chính trả lời những vấn đề tắc trách xung quanh dự án Rusalka thể hiện cụ thể trong văn bản giải trình của ông tại kỳ họp.

Đại biểu Lê Thị Khánh Mai chất vấn: "Vì sao việc trình duyệt cấp chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cho dự án Rusalka của Sở Địa Chính với UBND tỉnh lại quá nhanh (chỉ trong 1 ngày)? Đất chưa đền bù giải tỏa thỏa đáng cho dân lại cấp CNQSDĐ cho người khác là đúng hay sai?".

Đại biểu Đặng Minh Châu hỏi: Tại sao Sở Địa Chính trình UBND tỉnh cấp CNQSDĐ cho dự án Rusalka mà không trình việc dự án Rusalka còn thiếu hợp đồng thuê đất trong hồ sơ, không trình chủ dự án Rusalka chưa nộp tiền thỏa thuận mở con đường mà Rusaka phải đóng là 4 tỷ đồng?

Những sai sót như vậy mà giám đốc Sở Địa Chính cho là mình làm theo chỉ đạo của UBND tỉnh, vậy thì cần kiểm tra lại Sở Địa Chính sai hay UBND tỉnh chỉ đạo sai?

Soạn: AM 496387 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, ông Nguyễn Trọng Hòa, thừa nhận có sai sót khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dự án Rusalka. Ảnh: Hoàng Dung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Trọng Hòa, thừa nhận: "Thủ tục cấp CNQSDĐ cho dự án Rusalka là có sai sót. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại tất cả, kể cả đền bù giải tỏa, tham mưu cấp giấy phép đều phải kiểm điểm xem xét lại".

Ông Hoà cho biết Tỉnh đã chỉ đạo các Sở ngành liên quan làm kiểm điểm báo cáo vụ việc cụ thể trước ngày 01/08/2005. Trên cơ sở đó căn cứ với kết luận của cơ quan điều tra để xử lý đúng người, đúng tội.

Với dự án Rusaka, Bộ Kế hoạch Đầu tư và UBND tỉnh Khánh Hoà đã có văn bản kiến nghị, trình Chính phủ những giải pháp để dự án được tiếp tục triển khai.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Lâm Phi trả lời thêm: Đến nay, UBND tỉnh đã có 1 thông báo và 1 văn bản về vụ việc này.

"Tôi xin được đính chính và nói rõ ý hơn thông báo đã được công bố tại họp giao ban tuyên giáo vừa qua với các cơ quan thông tấn báo chí và các đại biểu: Chúng tôi đã thông báo kết luận “chỉ thiếu sót” như các báo đã đưa tin là theo báo cáo của các ngành liên quan".

"Thủ tục cấp CNQSDĐ cho dự án Rusalka là có sai sót", ông Nguyễn Trọng Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, thừa nhận.

Hiện nay, UBND tỉnh Khánh Hoà "chưa khẳng định sai sót cụ thể của cá nhân, tập thể nào vì chưa có kết luận của cơ quan điều tra".

"Chúng tôi có ý định thành lập Đoàn thanh tra Nhà nước để thanh tra toàn bộ dự án Rusalka, nhưng như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan điều tra. Phải ưu tiên trước cho cơ quan điều tra, nên chúng tôi không thành lập Đoàn thanh tra nữa", ông Phi nói.

Ngày 21/07/2005, ông Võ Lâm Phi đã ký công văn yêu cầu các ngành liên quan phải kiểm điểm mức độ sai sót: Ai sai trong việc cấp CNQSDĐ, ai sai trong việc không thu tiền, ai sai trong đền bù giải tỏa... để Uỷ ban xử lý hành chính.

Quan điểm của tỉnh Khánh Hoà cho rằng cần tách riêng 2 vấn đề: Nguyễn Đức Chi và dự án Rusalka. Vụ Nguyễn Đức Chi, cơ quan điều tra sẽ có trách nhiệm, chuyên môn để làm rõ. Còn dự án Rusalka là dự án lớn cần sớm được tiếp tục.

  • Hoàng Dung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,