221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
688506
Hôm nay, bắt đầu tổng kiểm tra đất đai toàn quốc
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hôm nay, bắt đầu tổng kiểm tra đất đai toàn quốc
,

(VietNamNet) - Tuần đầu tiên, 13 đoàn kiểm tra tới 13 tỉnh thành nghe báo cáo của từng địa phương, kiểm tra tại chỗ việc thực thi các thủ tục hành chính, trao đổi trực tiếp và lắng nghe ý kiến của dân.

Soạn: AM 500781 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đợt tổng kiểm tra đất đai toàn quốc được tiến  hành từ ngày 1 - 31/8.

54 cán bộ thuộc các Vụ, Cục, Trung tâm trong Bộ TNMT sẽ chia thành 13 đoàn đến kiểm tra đất đai tại 64 tỉnh thành trên cả nước, bắt đầu từ 1/8. Tùy tình hình cụ thể, mỗi đoàn sẽ chia từ 4-6 đợt kiểm tra tại các địa phương cho đến hết 31/8.

13 tỉnh sẽ được kiểm tra đất đai trong tuần đầu tiên của cuộc tổng rà soát này, gồm: Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Thuận, Kon Tum, Bình Dương, Bình Phước, Trà Vinh và Đồng Tháp.

Bộ trưởng Bộ TNMT Mai Ái Trực cho biết, đây là đợt kiểm tra có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ nắm tình hình thi hành Luật Đất đai sau 1 năm luật này có hiệu lực, mà còn giúp đánh giá tình trạng quản lý đất đai ở các địa phương. Như vậy, kết quả kiểm tra không chỉ để có những chỉ đạo tiếp theo mà còn giúp đánh giá mức độ cố gắng của từng địa phương.

Các đoàn kiểm tra sẽ làm việc theo phương pháp nghe báo cáo của từng địa phương cụ thể và kiểm tra toàn diện: theo dõi tại chỗ việc thực thi các thủ tục hành chính, trao đổi trực tiếp và lắng nghe ý kiến của dân. 

Được biết, đoàn kiểm tra sẽ làm việc tại mỗi địa phương 3 - 5 ngày; chỉ 1 ngày trong đó ở tỉnh, các ngày khác sẽ xuống huyện, xã để nắm tình hình thực tế.

Như tin đã đưa, cuộc tổng kiểm tra này nhằm rà soát việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lập quy hoạch kế hoạch sử dụng đất; việc giao đất, cho thuê đất và việc thu hồi những đất không sử dụng hoặc đất dự án quá thời hạn không sử dụng. Mục đích nhằm tìm hiểu kết quả thực hiện Luật Đất đai, phát hiện những yếu kém, kể cả những khó khăn vướng mắc và kiến nghị Chính phủ tìm hướng khắc phục.

·         Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,